Lột da mặt bao nhiêu lần/tháng?

(khoahocdoisong.vn) - Lột da mặt là cách làm trắng da và trẻ hóa da bằng cách dùng các loại hóa mỹ phẩm có tác dụng gây bong tróc da chết và tái tạo làn da.

Hỏi: Nên dùng loại mỹ phẩm nào để lột da mặt và làm bao nhiêu lần/tháng để da vừa đẹp vừa khỏe?

Hoài Anh (Hà Nội)

Bà Nguyễn Hồng Thủy, Viện Thẩm mỹ Hà Nội: Lột da mặt là cách làm trắng da và trẻ hóa da bằng cách dùng các loại hóa mỹ phẩm có tác dụng gây bong tróc da chết và tái tạo làn da. Bởi lột da mặt làm mất đi lớp biểu bì, sừng hóa bên ngoài và để các tế bào non tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi nên da dễ bị tổn thương, nhiễm trùng... từ đó gây ra nhiều tác hại cho làn da của bạn.

Thông thường với các phương pháp lột da thường cho làn da sáng mịn ngay sau khi lột. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng lột da là phương pháp hiệu quả nhất, hợp với cơ địa da mình nhất. Nhưng đa phần không biết rằng trắng da ngay lập tức có thể là dấu hiệu của tổn thương sâu trên da. Nếu không chăm sóc đúng cách về sau sẽ khiến da bị tổn thương do các yếu tố, mà nguy hiểm nhất là ánh sáng làm da bị sạm, mỏng đi, thậm chí tình trạng sạm đen có thể nặng nề hơn trước khi lột. Khuyến cáo đưa ra là các liệu trình này phải được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Thời gian thực hiện phương pháp này rất quan trọng, nên sử dụng ít lần và khoảng cách ít nhất cách nhau 4-6 tuần. Nếu không làm tốt việc này, rất dễ xảy ra tình trạng thời gian đầu da rất đẹp, sau đó sẽ trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng, sạm da trên diện rộng, giãn mao mạch... Các tình trạng này đều rất khó điều trị. Trước khi lột phải làm sạch mặt với xà phòng không dư lượng vào buổi tối trước và buổi sáng ngày thực hiện, không nên trang điểm hoặc sử dụng mỹ phẩm để trang điểm và dưỡng da. Các trường hợp chống chỉ định như vùng da có vết thương hở, tiền sử dị ứng thuốc, da nhạy cảm với ánh sáng khi dùng thuốc, hen phế quản, tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm virus, nhiễm nấm cấp tính…

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top