Không nên ăn nhiều trái cây

n uống nhiều trái cây không tốt, thậm chí có thể gây ra những tác hại khôn lường, đây là điều mọi người hay nhầm lẫn là ăn nhiều sẽ tốt cho sức khỏe.

BS Nguyễn Văn Tuấn, nguyên cán bộ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, trái cây tốt cho sức khỏe vì cung cấp vitamin các loại, lượng đường cũng như các chất chống oxy hóa… Nhưng ăn nhiều hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Cụ thể, các nghiên cứu của Đại học Emory (Atlanta, Mỹ) cho thấy, chỉ cần uống đến ly nước trái cây thứ 3 trong ngày, nguy cơ tử vong vì bệnh tim có thể tăng gấp đôi. Nguy cơ chết sớm nói chung cũng tăng đến 27%.

Lý giải nguyên nhân này chính là trong trái cây có hàm lượng đường cao, ăn hay uống nhiều đã vô hình chung tăng đường cho cơ thể và đây là yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch. Do đó, chúng ta cần ăn hoa quả, uống nước trái cây ở mức vừa đủ. Việc ăn hoa quả sẽ tốt hơn ép lấy nước uống do có chất xơ giúp hệ tiêu hóa tốt và cũng giảm lượng đường khi pha chế. Tốt hơn hết, khi ăn nên hạn chế chấm thêm muối, đường, ớt… làm tăng áp lực cho cơ thể.

V.Đài

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top