Giật da bong khiến chân chảy máu

Giật da bong khiến chân chảy máu là thói quen không tốt của nhiều người. Cách trị chai chân, nứt nẻ chân không khó nhưng cần kiên trì.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/giat-da-bong-khien-chan-chay-mau1.jpg

Giật da bong khiến chân chảy máu là thói quen không tốt của nhiều người.

Thời tiết lạnh, khô khiến đôi bàn chân chị Đỗ Thị T. (Phú Thọ) luôn chai sần, nứt toác. Bực vì mỗi lần đi bít tất, các vết chai, nứt nẻ cứa vào vừa khiến chân đau, vừa khiến xước tất. Chị T. sau khi tắm xong thường dùng tay gãi rồi dứt những chỗ da bong ra. Vừa rồi mải ngồi xem phim, tay chị T. kéo chỗ da bong mạnh quá khiến da toạc, chảy máu khá nhiều.

Lương y Thu Hằng, Trung tâm Nghiên cứu Cây thuốc và Bài thuốc gia truyền cho biết, chai chân là chỗ da ở vùng gan bàn chân hay ngón chân dày cứng khác thường, vết chai do có sự đè ép mạnh, kéo dài, lặp đi lặp lại. Một số người do đi giầy chật, đi dép quá cứng, tì đè vào chân gây chai. ở nông thôn, chai chân còn do đi chân không khiến dị vật chìm trong da thịt gây chai.

Người có bàn chân chai hay bị nứt nẻ trong mùa đông. Vết nứt bong da hết lớp này đến lớp khác, nếu vô ý giật chỗ da bong sẽ dẫn đến chảy máu. Cách trị chai chân, nứt nẻ chân không khó nhưng cần kiên trì. Mỗi tối, người bệnh chỉ cần ngâm chân vào nước muối ấm 10 – 15 phút, dùng đá kỳ kỳ nhẹ vào vùng da bị chai để loại bỏ các tế bào chết. Nếu có kem dưỡng ẩm nên thoa lên để làm mềm da. Cứ làm đều đặn cho đến khi các vết chai không còn.

PT (ghi)

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top