Chống bụi cho tivi đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Nhà bụi, nhiều người chọn cách bảo vệ tivi khỏi bụi bằng cách cho tivi vào tủ kính, tủ gỗ, hoặc dùng vải để che. Liệu cách chống bụi cho tivi này có đúng?

KS Trương Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao cho biết: Khi hoạt động, tivi sẽ sinh nhiệt. Xung quanh tivi có một số rãnh nhỏ. Những rãnh này được thiết kế để làm nhiệm vụ thoát nhiệt khi tivi hoạt động. Nếu bạn đặt tivi trong tủ kính hoặc tủ gỗ có mặt kính chống bụi, thì nhiệt do tivi sinh ra trong quá trình hoạt động không thoát ra được từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi.

Tốt nhất nên đặt tivi ở vị trí thông thoáng, khô ráo, cách tường ít nhất 10 -15cm, xung quanh tivi không nên để bất cứ đồ vật gì. Nhiều gia đình để khung ảnh, sách vở, lọ hoa cạnh tivi là rất sai lầm. Các đồ vật này có thể ảnh hưởng đến khả năng thoát nhiệt của tivi.

Trong trường hợp gia đình bạn có bụi, bạn có thể sử dụng vải để che. Nhưng nên dùng loại vải mỏng. Khi xem tivi, nên bỏ hẳn tấm vải ra bên ngoài. Khi tắt tivi, bạn cũng nên chờ cho tivi nguội hẳn (sờ tay thấy vỏ ngoài của tivi không còn nóng) mới lên che vải lại, tránh việc vừa tắt tivi xong, tivi vẫn còn nóng đã che lại.

Khi tivi bám bụi, bạn hãy vệ sinh. Đầu tiên xịt dung dịch vệ sinh chuyên dụng lên khăn mềm rồi lau nhẹ màn hình từ trên xuống dưới theo chuyển động xoay tròn, sau đó dùng một khăn khô sạch và mềm khác lau lại màn hình.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top