Chọn rau, quả hữu cơ cho bữa ăn

Khi phải cân nhắc giữa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thường thì bạn nên ưu tiên chọn loại hữu cơ đối với các thực phẩm sau đây.

Là một trong những loại quả chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất, tới 17 loại khác nhau, thì chắc chắn bạn nên chọn dâu tây hữu cơ thay vì dâu tây thường.

Táo là loại quả rất dễ bị nấm và bị sâu ăn nên người trồng thường phải xịt thuốc để bảo vệ thành quả trồng trọt.

Quả đào có vỏ mỏng và nhiều lông nên dễ bị dính nấm mốc và thuốc trừ sâu. Dù kiểm tra cho thấy lượng thuốc trừ sâu trên quả đào vẫn nằm trong mức cho phép nhưng nếu có điều kiện thì bạn vẫn nên ăn đào hữu cơ vì lượng thuốc trừ sâu này không phải lúc nào cũng ổn định.

Cần tây là một loại rau thường xuyên có trong bếp vì dùng được cho nhiều món, từ xào, hấp, nấu canh… Nhưng cần tây có thể có hơn 60 loại thuốc trừ sâu còn sót lại.

Chỉ một chùm nho cũng đã chứa hơn 15 loại thuốc trừ sâu và chắc chắn khi mua nho bạn nên chọn từ nơi bán thực phẩm hữu cơ.

Theo CNN thì gần 3/4 trong số tất cả các mẫu quả cherry được kiểm nghiệm đều vẫn còn dính thuốc trừ sâu. Đây chính là lý do tại sao bạn nên mua cherry từ cửa hàng hoa quả hữu cơ.

Rau cải bó xôi có thể dùng làm salad, xay sinh tố, xào nấu. Nhưng dù chế biến kiểu nào thì cũng đừng quên rằng cải bó xôi có hơn 50 loại thuốc trừ sâu.

Cà chua và cà chua bi mua ở siêu thị chắc chắn là vẫn còn cứng và dính đầy thuốc trừ sâu. Để an toàn cho sức khoẻ, bạn nên mua cà chua hữu cơ.

Trang Anh (theo Thelist)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top