Chọn máy lọc không khí

(khoahocdoisong.vn) - Thị trường máy lọc không khí hiện có hàng chục mẫu mã, nhiều mức giá khác nhau, xin hỏi khi chọn thì dựa trên các tiêu chí nào?

Hỏi: Thị trường máy lọc không khí hiện có hàng chục mẫu mã, nhiều mức giá khác nhau, xin hỏi khi chọn thì dựa trên các tiêu chí nào?

Hoàng Thị Hồng (Hà Nội)

TS Trần Văn Thịnh, Đại học Bách khoa Hà Nội: Khi chọn máy lọc không khí, các thông số về lõi lọc là thành phần quan trọng nhất. Lõi lọc không khí thường có cấu tạo 3 lớp: Bên ngoài là lọc thô - lọc bụi lớn, phấn hoa... Lớp thứ hai - cũng là lớp quan trọng nhất - lọc bụi mịn (bụi PM2.5) thường là loại lọc chuẩn HEPA. Lớp thứ ba thường là carbon hoạt tính giúp hấp thụ mùi, vi khuẩn gây hại, nấm mốc. Lõi lọc số 3 có thể thêm tính năng khác với từng loại máy, trong khi lõi 1 và 2 thường cố định với các máy lọc khí tiêu chuẩn.

Một máy lọc không khí đơn thuần có hai bộ phận chính là quạt hút và màng lọc. Không khí được hút vào máy bởi quạt hút, đi qua màng lọc (lõi lọc) và được giữ lại hạt bụi PM2.5, vi khuẩn gây mùi, mầm bệnh. Các loại máy đơn giản, chỉ sử dụng 1 lõi lọc thì chỉ có khả năng lọc bụi mịn, giúp không khí sạch hơn. Với các loại sử dụng nhiều lõi lọc thì có thể giảm được bớt mùi, giảm vi khuẩn. Bên cạnh đó, một số loại máy lọc cao cấp hơn còn được trang bị bộ phận tạo ion để tăng tác dụng khử mùi, làm sạch không khí.

Khi chọn máy lọc không khí cần chắc chắn các loại máy có màng lọc HEPA tốt, có chứng nhận từ nhà sản xuất, xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, cũng cần quan tâm màng lọc là loại gì, giá thành thay thế ra sao và có dễ tìm mua hay không. Lựa chọn công suất phù hợp với diện tích căn phòng hoặc diện tích nơi lắp đặt máy lọc không khí là một cách làm quan trọng và thông minh nhất giúp máy lọc đạt hiệu quả tối ưu và tiết kiệm điện năng.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top