Chiêu hay giúp chị em chữa món béo ngậy khó ăn

Cùng học những mẹo sau để có thể chữa món béo ngậy khó ăn trở nên thanh đạm, ngon miệng nhé.
Chiêu hay giúp chị em chữa món béo ngậy khó ăn ảnh 1

Khéo chữa món béo ngậy khó ăn sẽ trở nên thanh đạm ngon miệng (Ảnh minh họa).

Món ăn béo hay nhiều dầu mỡ sẽ rất dễ ngán bên cạnh đó nó còn gây hại cho sức khỏe, vì vậy cần ghi nhớ những mẹo hay sau để luôn có những món ăn hoàn hảo cho gia đình bạn.

– Bạn có thể cho một ít lá cải xoăn lên trên bề mặt nồi súp hoặc canh đang nấu để làm giảm lượng chất béo dư thừa.

– Cho một ít bột nổi vào thực phẩm đang nấu, bột sẽ có tác dụng hòa tan dầu mỡ. Nhờ đó sẽ chữa món béo ngậy khó ăn đem lại vị thanh đạm hơn.

– Nếu không có những nguyên liệu trên, còn một cách đơn giản khác để chữa món béo ngậy khó ăn bạn có thể áp dụng đó là đồ ăn nấu xong bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 2 tiếng đồng hồ, dầu mỡ từ món béo ngậy khó ăn sẽ đông lại và bạn dễ dàng vớt chúng ra được.

Lưu ý: Đối với thực phẩm chiên, cách tốt nhất là dùng giấy thấm dầu mỡ để loại bỏ bớt chất béo không cần thiết có trong món ăn của bạn.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top