Chia sẻ kinh nghiệm nhận biết mít chín cây

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, mít cũng thường bị chín ép siêu tốc bằng nhiều cách, trong đó có việc sử dụng hóa chất.

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, mít cũng thường bị chín ép siêu tốc bằng nhiều cách, trong đó có việc sử dụng hóa chất. Theo các nhà vườn, hầu hết thương lái khi thu mua đều thu hoạch sớm khoảng 10 – 15 ngày để tránh bị hư hỏng khi vận chuyển.

Do đó, thay vì làm chín theo phương pháp truyền thống như: đóng cọc, phơi nắng, bôi vôi vào đầu cuống, ủ để chín tự nhiên trong nhiều ngày, thương lái đã bơm hóa chất trực tiếp vào quả mít để thúc mít chín trong vòng một ngày.

Theo ông Nguyên Văn Biểu (xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), không quá khó để nhận biết mít chín cây. Ngoài cách nhìn gai, ngửi mùi thơm, người tiêu dùng có thể phân biệt nhờ mủ (nhựa) của quả mít. Theo đó, mít chín cây khi bổ ra sẽ ít mủ, không có mủ trắng, trong khi đó mít tiêm thuốc sẽ có mủ trắng chảy ra từ trong ruột do tác động của thuốc.

Dù mít có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người dùng không nên ăn mít khi đói vì sẽ khiến bị đầy bụng, khó tiêu.

Theo Giadinhmoi

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top