Chế độ dinh dưỡng giảm 27% tỷ lệ tử vong do suy thận

Những người thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm có lợi như đậu, ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ… sẽ sống lâu hơn những người không hoặc ít khi ăn những thực phẩm này. Đặc biệt, ở bệnh nhân suy thận thì điều này càng được biểu hiện rõ hơn.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/che-do-dinh-duong-giam-27-ty-le-tu-vong-do-suy-than-nho1.jpg

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu được thực hiện bởi TS Giovanni Strippoli, Giám đốc Viện Nghiên cứu Y học Thế giới (WHO) và các đồng nghiệp.

Họ lưu ý rằng, một số biện pháp hỗ trợ cho bệnh nhân mắc suy thận như tăng cường ăn trái cây, rau xanh, cá, đậu, ngũ cốc, chất xơ; giảm lượng thịt đỏ, natri và lượng đường tinh luyện có thể là “công cụ” hiệu quả để giảm tỷ lệ tử vong ở người bị bệnh thận mạn tính.

TS Giovanni Strippoli và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu tổng quan và phân tích dữ liệu từ 7 nghiên cứu được thực hiện từ năm 2013 – 2015 ở 15.285 bệnh nhân đến từ Hoa Kỳ, Thụy Điển và Nhật Bản.

Dựa trên tỷ lệ tử vong ước tính là 17%, các nhà điều tra tính được rằng, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ ngăn chặn 46 ca tử vong trên 1000 người trong khoảng thời gian đó. Những người áp dụng thực đơn ăn uống khoa học hằng ngày sẽ giảm 27% nguy cơ tử vong từ bất kỳ nguyên nhân nào.

Tuy nhiên, trong tương lai, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thêm một vài thử nghiệm nữa để kiểm tra mối liên quan giữa khẩu phần ăn và bệnh suy thận. Qua nghiên cứu trên, chúng ta thấy rằng, chế độ ăn uống gồm nhiều ”thực phẩm sạch” có thể làm giảm nguy cơ tử vong ở người mắc suy thận.

Tại Việt Nam, nhằm giúp người bệnh ngăn ngừa và cải thiện suy thận, các nhà khoa học đã kết hợp khéo léo nguồn thảo dược quý với dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra những sản phẩm đảm bảo tính an toàn, hiệu quả cao mà vẫn tiện dụng.

Trong số đó, nổi bật là thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc khác tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ… có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; làm chậm tiến trình suy thận, từ đó giảm nguy cơ tử vong ở các bệnh nhân suy thận.

Thế nhưng, bệnh nhân suy thận cần áp dụng phác đồ điều trị của bác sĩ, thực hiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh để đẩy lùi suy thận.

Đặc biệt, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây dành dành vừa có tác dụng ngăn ngừa suy thận, hỗ trợ điều trị, vừa làm giảm nỗi lo chạy thận.

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top