Bữa sáng chiếm 25-30% năng lượng

(khoahocdoisong.vn) - Với thói quen ăn uống hiện tại, đa phần bữa sáng của trẻ đang bị thiếu hụt ít nhất 10% năng lượng cần thiết mà một bữa sáng cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng có thể cung cấp.

Hỏi: Con tôi mới vào tiểu học, ngày nào cháu cũng dậy muộn nên ăn uống gấp gáp để còn kịp đến trường. Xin hỏi, ở lứa tuổi của cháu tôi nên phân bổ bữa sáng chiếm bao nhiêu phần trăm năng lượng trong ngày? Nếu tôi cho cháu ăn bún, phở hay xôi có đủ dinh dưỡng không? Thường thì cháu chỉ ăn vài thìa là bỏ vì sáng ra chưa muốn ăn.

Nguyễn Thị Hiền (Bắc Giang)

ThS.BS Trần Khánh Vân, Viện Dinh dưỡng QG cho biết, bữa sáng có vai trò cung cấp từ 25-30% năng lượng cho cả ngày hoạt động của trẻ. Với thói quen ăn uống hiện tại, đa phần bữa sáng của trẻ đang bị thiếu hụt ít nhất 10% năng lượng cần thiết. Rất nhiều gia đình hiện nay mới chỉ quan tâm con có ăn sáng hay không; bữa ăn sáng chủ yếu có thành phần tinh bột như phở, bún, xôi, miến trong khi trẻ tiểu học cần hàm lượng lớn các dưỡng chất khác như đạm, đường, chất béo, canxi, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Việc cho con ăn không đủ lượng và chất nếu kéo một thời gian dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe của trẻ, vì vậy các gia đình nên cho các cháu đi ngủ sớm, dậy sớm để ăn sáng. Nếu các cháu ăn bún, phở với lượng chưa đủ có thể bổ sung thêm 1 cốc sữa sẽ giúp trẻ có đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất, giúp hoạt động ở trường hiệu quả.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top