Bị chó ốm cắn vào tay, nữ bác sĩ thú y trẻ tuổi tử vong vì bệnh dại

Do chủ quan không đi tiêm phòng, nữ BS thú y đã phát bệnh dại sau 1,5 tháng bị chó cắn. Bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện một ngày.

Bị chó ốm cắn vào tay, nữ bác sĩ thú y trẻ tuổi tử vong vì bệnh dại ảnh 1Vết thương chó cắn bàn tay phải của chị C. Ảnh giadinh.net

Được biết, nạn nhân là chị Phan Thị C. (24 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội). Hiện đang làm việc trong một phòng khám thú y tư nhân tại Phú Thọ.

Trước khi nhập viện 1,5 tháng, bệnh nhân C. bị chó ốm cắn vào bàn tay phải trong khi đang làm việc. Sau đó, chị C. đã tự sơ cứu, rửa vết thương, sát trùng và băng lại.

4 ngày sau đó, con chó nghi dại chết, tuy nhiên, do nghĩ chó chết do viêm đường hô hấp trên nên chị C. đã chủ quan không đi tiêm phòng dại. Trước khi vào viện 1 ngày, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như: đau nhức chỗ cắn và vùng vai phải, tê bì chân tay, sau đó lan ra toàn thân, kèm cảm giác khó thở, sợ gió, sợ nước.

Theo PGS.TS Đỗ Duy Cường – Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh nhân được chuyển đến khoa Truyền nhiễm lúc 20h ngày 3/6. Tại thời điểm đó, bệnh nhân có những tình trạng điển hình của bệnh dại như tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng hốt hoảng, vật vã, sợ gió, sợ nước, có tiếng thít thanh quản khi uống nước, rối loạn thần kinh thực vật, nhịp tim nhanh 140 lần/ phút.

Sau chưa đầy một ngày nhập viện, bệnh đã diễn biến rất nhanh, bệnh nhân bị ngừng tim, ngừng tuần hoàn vào sáng 4/6. Sau khi được cấp cứu, nhịp tim của bệnh nhân đã đập trở lại nhưng tình trạng nặng nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà và tử vong lúc 10h sáng ngày 4/6. Được biết, 2 người khác cũng từng bị con chó này cắn, tuy nhiên, sau khi bị cắn đã đi tiêm phòng đầy đủ nên thoát chết.

Ông Cường cũng cho biết, nạn nhân bị chó dại cắn đã phát bệnh dại thì chắc chắn tử vong 100 %. Cho đến nay,bệnh dại vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm vaccine dự phòng bệnh dại sau phơi nhiễm là bắt buộc nếu bị chó, mèo hay các động vật khác bị dại hoặc nghi ngờ bị dại cắn.

Trước đó, tại BV Nhiệt đới TƯ, 2 bé trai người dân tộc cũng đã tử vong sau khi nhập viện vài ngày vì bị chó dại cắn.

Theo phapluatplus.vn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top