Bệnh viện FV phản bác kết quả “xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron"

Mạng xã hội đang lan truyền tin đồn về trường hợp người dân ở TPHCM bị nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện FV.

Ngày 27/12 năm 2021, trên mạng internet xuất hiện một bản sao “Giấy xác nhận dương tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR”.

giay-xet-nghiem-gia-mao.jpg
Bệnh viện FV phản bác kết quả “xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron"

Theo đó, một bệnh nhân tên là “Lê Hoàng Duy Khang” thực hiện xét nghiệm ở Bệnh Viện FV và cho kết quả là “TÁI DƯƠNG TÍNH với biến thể SARS-COV2-OMICRON” có sử dụng tên và con dấu của Bệnh viện FV. 

Trong sáng 27/12, Công Ty TNHH Y Tế Viễn Đông Việt Nam (Bệnh viện FV) đã có báo cáo nhanh về sự việc này. Trong Báo cáo nhanh, Bệnh Viện FV khẳng định không cấp “Giấy xác nhận dương tính Với Covid - 19 bằng kỹ thuật PCR” mà chỉ cấp “Giấy xác nhận âm tính với Covid - 19 bằng kỹ thuật PCR”.

Trong Giấy xác nhận Dương tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR giả mạo này còn thiếu và thừa nhiều thông tin không phù hợp với mẫu “Giấy xác nhận Âm tính với Covid-19 bảng kỹ thuật PCR” của Bệnh viện FV.

Hệ thống dữ liệu của Bệnh viện FV không có bệnh nhân nào tên là “Lê Hoàng Duy Khang cũng như bệnh viện này chưa có sinh phẩm (bộ kit) xét nghiệm tìm biến chủng Omicron.

Việc giả mạo tài liệu và lan truyền thông tin sai sự thật này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của Bệnh viện FV mà còn gây hoang mang cho toàn thể người dân TPHCM cũng như người dân cả nước, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới của cả nước.

hinh-dung.jpg

Sở Y tế TPHCM cũng khẳng định, nội dung này là sai sự thật, giấy xác nhận lan truyền là giả mạo.

Để ứng phó với biến chủng mới Omicron của TPHCM, ngành y tế đang phối hợp với các sở, ngành, lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét và giải trình tự gene các ca nhiễm Covid-19 tại TPHCM. Tính đến nay, TPHCM chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm biến chủng mới Omicron.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, muốn biết ca mắc thuộc biến chủng gì phải trải qua quy trình giải mã trình tự gene, không thể chỉ với xét nghiệm RT-PCR mà có thể xác định được. Hiện ở khu vực phía Nam chỉ có Viện Pasteur TPHCM thực hiện quy trình giải mã trình tự gene đối với mẫu bệnh phẩm Covid-19.

Sở Y tế TPHCM đề nghị người dân cập nhật, nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống; không chia sẻ, lan truyền các thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch của TPHCM.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top