Bạn có biết lý do vì sao phải thay đồ điện cũ

Trong gia đình có rất nhiều đồ điện có tuổi thọ cao, sử dụng đến cả chục năm không thấy hỏng. Nhiều người thắc mắc đồ điện cũ có nên thay.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/song-xanh-80-mau-300x200.jpg

Đồ điện cũ đã sử dụng hơn chục năm thì cũng đừng nên tiếc.

TS Nguyễn Phan Kiên, Bộ môn Công nghệ Điện tử và Kỹ thuật Y sinh, Viện Điện tử Viễn thông, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, hiện nay đồ điện gia dụng thay đổi mẫu mã liên tục.

Việc chạy theo công nghệ là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu đồ điện cũ đã sử dụng hơn chục năm thì cũng đừng nên tiếc. Những thiết bị này không chỉ đã xuống cấp (tivi có hiện tượng nhòe hình, tủ lạnh đóng tuyết, khi chạy kêu to) mà chúng còn sử dụng các công nghệ cũ tiêu tốn điện năng.

Vì thế, nên thay mới để đảm bảo về chất lượng, sự tiện dụng, khả năng tiết kiệm điện. Ví dụ, các loại tủ lạnh cũ được sản xuất hơn 10 năm về trước thường có mức tiêu thụ điện lớn, trong khi đó, các loại tủ lạnh đời mới sử dụng công nghệ biến tần có thể tiết kiệm 5% điện tiêu thụ, ngoài ra nhiệt độ trong tủ luôn ổn định giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Đặc biệt, với đồ điện cũ, nhiều người có thói quen không dùng nữa thì cho/tặng bạn bè, hàng xóm, gửi về quê. Nên tránh tư duy này. Chúng ta chỉ nên cho/tặng người khác nếu sản phẩm còn tốt, nếu quá cũ thì nên thanh lý.

Tuy nhiên, việc tận dụng các đồ điện cũ, hỏng là tốt nhưng cần phải tính toán xem sử dụng vào việc gì, bạn có khả năng “biến hóa” chúng thành sản phẩm có ích không, lợi ích mà chúng mang lại khi tận dụng lại…

T.Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top