Bài  thuốc độc đáo chữa bệnh dạ dày của lương y nơi đỉnh đầu tổ quốc

Giản dị, ân cần và sắc bén với nghề. Đó là những cảm nhận của chúng tôi khi gặp lương y Đỗ Thị Bắc. Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh dạ dày, tá tràng, bà đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát nỗi lo gánh nặng bệnh tật. Bà được mọi người biết tới là “thần y” chữa bệnh mãn tính.

Những vị thuốc quý trong đông y giúp chữa nhiều bệnh

Hàng trăm bệnh nhân thoát nỗi lo dạ dày, đại tràng

Là một trong những thành viên ưu tú của hội đông y tỉnh Hà Giang, lương y đa khoa Đỗ Thị Bắc là “địa chỉ vàng” cho những bệnh nhân mắc bệnh khó chữa, đặc biệt là bệnh đau dạ dày, đại tràng, xương khớp… Tại căn nhà nhỏ của bà, mùi thuốc Nam thoang thoảng thơm, xua tan cái gió rét đầu mùa. Mặc dù đã muộn, nhưng hàng ghế chờ đợi được lương y thăm khám vẫn đông nghịt người.

Lương y Bắc luôn tận tâm với nghề

Có những bệnh nhân bị trào ngược dạ dày 20 năm thường xuyên có cảm giác đè ép, thắt ở ngực,cảm giác khó thở, buồn nôn ảnh hưởng tới sinh hoạt và lao động. Ăn không xong, ngủ chẳng yên, họ đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian ngắn lại tái phát. Nghe người bạn đã từng chữa trị của lương y Bắc, họ như “người chết đuối vớ được cọc” Sau 2 tháng điều trị, với những gói thuốc sắc dễ dùng họ giảm các triệu chứng đến 90%.

Nhiều bệnh nhân tuổi trẻ, nhưng đã mắc chứng viêm đại tràng. Mỗi lúc nhấp nhi chút rượu, họ lại ôm bụng, cắn răng chịu đựng. Điều trị nhiều nơi chẳng ăn thua, qua thông tin trên báo, anh tìm đến lương y Đỗ Thị Bắc. 2 tháng sau điều trị, giờ đây thi thoảng họ lại gọi điện hỏi thăm lương y với những lời cảm ơn chân thành bởi chính lương y đã giúp họ thoát bệnh…

Chia sẻ về sự phức tạp của căn bệnh dạ dày, lương y Đỗ Thị Bắc cho hay: viêm loét dạ dày là căn bệnh tưởng đơn giản, nhưng cực kỳ nguy hiểm, vì nó là tiền đề của bệnh ung thư dạ dày. Nếu bị ung thư dạ dày di căn, thì 99% là chết. Viêm loét dạ dày do trào ngược là nguy hiểm nhất. Mỗi khi trào ngược, dịch tụy sẽ ngấm lên dạ dày, gây viêm loét, là cơ hội để vi khuẩn HP xâm nhập vết loét. Khi hết trào ngược, dạ dày lại lành.

Quá trình cơ thể liên tục tự chữa vết loét, có thể sẽ có sai sót, và khi sai sót xảy ra, thì nguy cơ ung thư hóa là rất cao. Chính vì thế, chữa khỏi hẳn viêm loét dạ dày, sẽ hạn chế tối đa căn bệnh ung thư dạ dày.

Bệnh thoái hóa, thoát vị: Bệnh khó có lương y

Không chỉ thành công chữa trị cho các bệnh nhân dạ dày, lương y Bắc đã được coi là khắc tinh của bệnh xương khớp, bệnh trĩ. Khi chúng tôi tới phòng khám của bà thì vừa gặp bệnh nhân tới thăm khám lấy thuốc. Trước đây bệnh nhân bị thoái hóa khớp, gai gót chân, viêm khớp đã được lương Bắc chữa khỏi.

Lương y Bắc thường xuyên bốc thuốc cho bệnh nhân

Nhiều người bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm phải phẫu thuật, nhưng tái phát, khi gặp lương y Đỗ Thị Bắc chỉ vài thang thuốc đã đẩy lui bệnh. Thuốc của lương y 100%  là thảo dược quý hiếm như: Tầm gửi nghiến, tầm gửi gạo, tầm gửi đâu, đương quy, cây gắm, culi, hà thủ ô chữa bệnh  xương khớp. Còn những thảo dược quý như: Tam thất, lá khôi, dạ cẩm, các loại nghệ,…( dạ dày, tá tràng).  Các loại thảo dược đều được tự chế biến, phơi sấy.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với lương y Bắc từ khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang đỉnh đầu tổ quốc tới mũi Cà Mau xa xôi. Ai nấy đều hạnh phúc bởi mình bước qua lưỡi hái tử thần.

Bạn đọc liên hệ với lương y Đỗ Thị Bắc theo địa chỉ: Xóm 1- Thôn Tân Mỹ- xã Việt Vinh- huyện Bắc Quang- Hà Giang. SĐT: 0974.595.879

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top