Ai Cập: 3 người chết, hàng trăm người bị thương sau khi mưa bão đánh thức bọ cạp

3 người đã chết và hàng trăm người bị thương sau khi thời tiết khắc nghiệt xua đuổi bầy bọ cạp nọc độc ra khỏi nơi ẩn náu của chúng và bò ra đường phố, bò cả vào nhà cửa.
bo-cap.jpg

Al-Ahram, một tờ báo Ai Cập đưa tin: Mưa dữ dội, bão bụi và tuyết ở thành phố Aswan, miền nam nước này tuần trước có thể đã làm ngập hoặc bít cửa tổ của bọ cạp cũng như rắn nên chúng đã chạy ra ngoài và bò đi tứ tung.
Cho đến nay đã có 3 người chết vì bị bọ cạp đốt và 450 người bị thương do vết đốt, BBC News dẫn lời một quan chức y tế giấu tên cho biết.
Theo Al-Ahram, những người bị thương đang được điều trị bằng thuốc kháng nọc độc tại các bệnh viện cũng như các trung tâm y tế. Các quan chức y tế thậm chí đã gọi các bác sĩ đang đi nghỉ để hỗ trợ điều trị dòng bệnh nhân.
Trong khi đó, cư dân được yêu cầu ở trong nhà. Ashraf Attia, thống đốc Aswan cho biết, giao thông cũng hạn chế trong một thời gian, đóng cửa các đường cao tốc địa phương để ngăn ngừa tai nạn do khả năng di chuyển trong mưa bị hạn chế.
Vết đốt của bọ cạp có thể gây chết người. Theo Sở thú Saint Louis, đây là loài bọ cạp đuôi béo Ai Cập, một loài được tìm thấy ở khắp Bắc Phi, đặc biệt đã được mô tả là một trong những loài gây chết người nhiều nhất trên thế giới.

Theo npr
back to top