5 kiểu đau lưng cảnh báo bạn đang mắc trọng bệnh

Có rất nhiều kiểu đau lưng cảnh báo bệnh nguy hiểm mà không phải ai cũng biết để phát hiện sớm. 5 kiểu đau lưng sau đây giúp bạn phát hiện sớm bệnh.

Đau lưng là tình trạng bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay tuy nhiên phần đa tất cả mọi người đều coi thường căn bệnh này. Họ luôn nghĩ những cơn đau lưng đến rồi lại tự đi, không cần quá quan tâm và đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Cảnh báo cơn đau lưng kéo dài và những điều nhất thiết bạn phải biết.

Đau lưng mãn tính

5 kiểu đau lưng cảnh báo bạn đang mắc trọng bệnh ảnh 1

Đau lưng quá lâu có thể dẫn đến giai đoạn đau lưng mãn tính.

Chính vì lý do chủ quan, không điều trị bệnh sớm, các cơn đau lưng tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến giai đoạn đau lưng mãn tính. Lúc này việc điều trị bệnh dứt điểm trở nên vô cùng khó khăn. Đôi khi tình trạng này kéo dài có thể gây ra các biến chứng khác ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, cuộc sống sinh hoạt của người bệnh sau này.

Đau lưng kéo dài có thể do thận có vấn đề

Có vô số nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng, có thể do chấn thương vùng xương cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống…hoặc triệu chứng đau nhức lưng kéo dài, cơ thể mệt mỏi…cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thận hư, sỏi thận…mà đôi khi bạn không biết.

Những cơn đau do thận gây ra thường ảnh hưởng đến vùng lưng dưới, triệu chứng điển hình của bệnh thận hư, nhiễm trùng thận…là: sốt, đi tiểu nhiều, đau khi đi tiểu, có máu trong nước tiểu, đau lưng, cơ thể mỏi mệt… Đau lưng do sỏi thận gây ra tình trạng đau lưng dữ dội, kéo dài ở vùng lưng trái hoặc phải.

Vì vậy, khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh, khi cơ thể có bất kỳ biểu hiện nào khác lạ bạn nên đến bệnh viện để được khám xét kỹ lưỡng, từ đó có thể phát hiện bệnh kịp thời, có biện pháp điều trị phù hợp.

Cơn đau khó xác định

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cơn đau ở phía trên, dưới hoặc ở khu vực nào đó không cụ thể là dấu hiệu của cơn đau tim, đặc biệt khi chúng ở phần ngực và lưng. Nếu xuất hiện cơn đau kèm triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, khó thở, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Cơn đau kèm với căng cứng khớp buổi sáng

Khi cơn đau kéo dài quá 30 phút và bạn không thể di chuyển được có thể bị viêm cột sống dính khớp. Thậm chí, viêm cột sống dính khớp cũng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Các chuyên gia y khoa sẽ kết hợp phương pháp điều trị bằng thuốc và kích thích cơ thể sản sinh chất chống viêm.

Cơn đau khi gặp chấn thương

Nếu trong thời gian gần đây, bạn bị chấn thương thì cơn đau này có thể báo hiệu nguy cơ gãy xương. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất bao gồm tình trạng giảm chiều cao, gù, vấn đề hô hấp và tiêu hóa gặp khó khăn. Rất có thể bạn sẽ phải nẹp lưng, vật lý trị liệu hay phẫu thuật để lấy lại vóc dáng như trước.

 Theo Hải Đường (Khỏe & Đẹp)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top