Vụ nghi nữ sinh lớp 9 bán dâm: Sở GD&ĐT chỉ đạo rà soát toàn bộ các trường

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan tới vụ việc nghi nữ sinh lớp 9 bán dâm, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục rà soát toàn bộ các trường trên địa bàn.

Liên quan đến nghi án học sinh trên địa bàn bị môi giới mua bán dâm, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì.

Theo báo cáo, ngày 9/12/2019, sau khi phát hiện ra hiện tượng xảy ra ngoài nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng đã báo cáo UBND xã Khánh Thượng và UBND xã đã có văn bản báo cáo UBND huyện (qua phòng Lao động Thương binh Xã hội).

UBND huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo công an huyện điều tra xác minh, hiện nay đang chờ kết quả giám định màng trinh của Viện Khoa học hình sự.

Ông Tiến cho biết, sau khi có văn bản báo cáo của Phòng Giáo dục huyện Ba Vì, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục rà soát toàn bộ các trường trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các trường có văn bản tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh.

Trước đó, ngày 12 - 13/1, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự: “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội”.

Nội dung trong các phóng sự này phản ánh, nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây mua bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự mới công bố kết quả cụ thể.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top