Trường Đại học Bách khoa cảnh báo, Trường chỉ liên hệ với sinh viên qua email

(khoahocdoisong.vn) - Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, Trường chỉ liên lạc với sinh viên qua email của trường. Trong vụ việc mạo danh trường lừa đảo sinh viên đóng tiền, đối tượng đã dùng email cá nhân.
Thông báo "triệu tập trúng tuyển" của các đối tượng lừa đảo. Ảnh: Đại học Bách khoa.

Thông báo "triệu tập trúng tuyển" của các đối tượng lừa đảo. Ảnh: Đại học Bách khoa.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, ngày 8/12 trường đã tiếp nhận phụ huynh và sinh viên đến phản ánh về việc nghi ngờ giả danh nhà trường để lừa đảo.

Thông báo trúng tuyển giả được gửi bằng email. Ảnh: Đại học Bách khoa.

Thông báo trúng tuyển giả được gửi bằng email. Ảnh: Đại học Bách khoa.

Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh Đại học Bách khoa để gửi email “Thư chúc mừng sinh viên đạt học bổng chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật Điện công trình - Chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Griffith, Ausatralia” cho sinh viên và hối thúc sinh viên đóng khoản tiền gần 370 triệu đồng để hoàn tất thủ tục sang Australia nhập học.

Đi kèm với thư chúc mừng còn có “Giấy triệu tập trúng tuyển” yêu cầu sinh viên phải hoàn thành học phí trước 16h ngày 7/12.

Đối tượng bị lừa đảo là tân sinh viên của trường, may mắn em này chưa chuyển tiền. Sinh viên này có dự định du học nên đã đăng nhu cầu của mình lên một diễn đàn săn học bổng du học trên mạng xã hội vào giữa tháng 10 và bị một số người lạ kéo vào nhóm chat riêng.

Trong nhóm chat riêng, các đối tượng yêu cầu sinh viên đóng học phí tiếng Anh chuyên ngành 20 triệu đồng nhưng em này chần chừ chưa chuyển.

Sau đó, đối tượng tiếp tục nhắn và hẹn gặp em này bên ngoài Đại học Bách khoa để yêu cầu điền thông tin cá nhân với lý do đang mùa dịch Covid-19 nên không thể hẹn gặp trong trường.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, phụ huynh của em đã liên hệ trực tiếp Văn phòng Đào tạo Quốc tế của Đại học Bách khoa để xác minh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, kiểm tra bằng chứng và đối sánh với hồ sơ thật, Văn phòng Đào tạo Quốc tế của Đại học Bách khoa xác định đây là trường hợp giả danh nhà trường và giả mạo giấy tờ để lừa đảo sinh viên.

Trường Đại học Bách khoa cho biết, mọi liên lạc qua e-mail với sinh viên từ phía nhà trường và OISP đều thông qua e-mail có đuôi @hcmut.edu.vn và @oisp.edu.vn. Các sinh viên cần cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top