Cụ thể, dẫn chứng từ nhãn hàng L’Oréal, ông Minh nói: "Gần như tuần nào chúng tôi cũng nhận được văn bản của L’Oréal gửi cơ quan QLTT về việc chỗ này bán hàng giả, website kia bán hàng dỏm. Hay như Nike cũng vậy. Họ nói với tôi gần như 100% sản phẩm bày bán ở gian hàng Nike mà không phải mall chính hãng trên sàn TMĐT thì là giả. Họ khẳng định theo chính sách giá của Nike ở thị trường Việt Nam, không có chiếc áo nào giá dưới 800.000 đồng, không có đôi giày nào dưới 1,2 triệu đồng".
Ông Minh cho rằng, một trong những đơn vị góp phần giúp sức tích cực cho bán hàng online thành công chính là đơn vị giao nhận. Do đó cần có quy định về trách nhiệm của đơn vị giao nhận trong việc kiểm soát cụ thể người gửi sản phẩm để có địa chỉ rõ ràng giúp cơ quan chức năng xử phạt.
Trong khi đó, đại diện Tiki cho rằng bản chất của thương mại điện tử chính là đưa hoạt động kinh doanh truyền thống lên nền tảng internet. Nếu đặt ra quá nhiều điều kiện, thủ tục thì sẽ tạo ra sự phân biệt đối xử giữa các kênh bán hàng.