Dù ngành hàng điện máy và laptop đã qua giai đoạn cao điểm, các chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh vẫn ghi nhận doanh thu gần 7.800 tỷ đồng nhờ đóng góp tích cực từ sản phẩm iPhone với mức tăng trưởng khoảng 50% so với tháng 9/2024. Được biết, iPhone 16 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/9 vừa qua. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh vẫn duy trì doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
Trước đó, MWG khép lại 9 tháng đầu năm với doanh thu bán hàng 100.431 tỷ đồng và lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ 2.875 tỷ đồng.
Tại thời điểm ngày 30/9, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 66.900 tỷ đồng, tăng gần 6.800 tỷ đồng so với ngày đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi ngắn hạn lên đến 31.301 tỷ đồng (chiếm 47%). Tiếp đến là hàng tồn kho 21.454 tỷ đồng. Số tài sản trên được hình thành từ nợ phải trả 39.624 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 27.276 tỷ đồng.
MWG ghi nhận doanh thu lớn tháng 10. |
Hiện tại, MWG sở hữu mạng lưới gồm: 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 2.030 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.726 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 cửa hàng An Khang, 62 cửa hàng AVA Kids, và 76 cửa hàng Era Blue.
Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam này từng đóng hàng trăm cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh kể từ cuối năm 2023, tuy nhiên hiện đã tạm dừng việc này. Nhưng, công cuộc "khai tử" An Khang vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này nằm trong kế hoạch "giảm lượng, tăng chất", đóng các cửa hàng không hoạt động hiệu quả.
Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư ngày 11/11, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT cho biết công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 10 tỷ USD (hơn 250.000 tỷ đồng) trong vài năm tới. Tuy nhiên, ông Tài thẳng thắn thừa nhận tiến độ đạt tới mục tiêu này đang chậm hơn dự kiến, đặc biệt là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và quá trình hồi phục sau đại dịch.