Trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản lần đầu tiên tại Cát Bà

(khoahocdoisong.vn) - Là nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản, tắm khoáng nóng Onsen ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng tìm hiểu những lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của dịch vụ đặc trưng từ đất nước mặt trời mọc.

Nét văn hóa đặc trưng đến từ Nhật Bản
Theo âm Hán – Việt, Onsen được đọc là Ôn Tuyền. Đây là cách gọi khác của suối nước nóng (Ôn là nóng, âm, còn Tuyền có nghĩa là dòng suối).

Nhật Bản là đất nước có rất nhiều núi lửa hoạt động, vì thế không ngạc nhiên khi nơi đây có rất nhiều suối nước nóng. Trên khắp lãnh thổ Nhật Bản có khoảng 150 suối nước nóng và hàng nghìn nhánh suối nhỏ, do vậy người dân xứ Phù Tang đã quen với việc ngâm mình trong các suối nước nóng.

Onsen là những dòng suối nước nóng hoàn toàn tự nhiên, không có tác động của con người. Nhiệt độ tại các suối nước nóng tự nhiên ở Nhật Bản thường dao động trong khoảng 20 - 60 độ C, thậm chí có thể lên tới 100 độ C.

Dịch vụ Onsen hút khách vì sau những học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi, người ta thường có xu hướng về vùng quê xa xôi để thư giãn, tránh xa ồn ào. Và giữa không gian bình yên ấy, được ngâm mình trong làn nước ấm quả thật vô cùng dễ chịu và thư giãn.

Nếu như trước đây, các Onsen của người Nhật được thiết kế lộ thiên thì ngày nay, phần lớn dịch vụ được đưa vào trong nhà.

Nếu như trước đây, các Onsen của người Nhật được thiết kế lộ thiên thì ngày nay, phần lớn dịch vụ được đưa vào trong nhà.

Giới trẻ cũng ưa chuộng dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen bởi tính kết nối đại chúng, thư giãn tập thể. Nhiều nhóm bạn trẻ và các cặp đôi vẫn hay hẹn nhau đến các tổ hợp tắm Onsen vào cuối tuần để thư giãn và tăng tình gắn kết.

Tắm khoáng nóng Onsen và những công dụng diệu kỳ của thiên nhiên

Khoa học đã chứng minh tắm Onsen là một liệu pháp hiệu quả để thư giãn, giảm mệt mỏi và chữa được một số bệnh nhờ nguồn khoáng chất dồi dào trong các suối nước nóng.

Theo đó, quá trình ngâm mình trong dòng nước ấm giúp hệ tuần hoàn cải thiện hoạt động, hấp thụ dinh dưỡng nhanh hơn, đảo thải độc tố trong cơ thể. Hệ cơ, xương khớp cũng được cải thiện đáng kể, giúp cho phục hồi chức năng hô hấp và tim mạch, đặc biệt với người cao tuổi. Nhiệt độ ấm nóng cũng giúp giãn nở các mao mạch, tăng cường lưu thông máu, nâng cao quy trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm phản ứng viêm, giảm đau.

Trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng.

Trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra, các lỗ chân lông dưới tác dụng của nước nóng giãn nở ra, các khoáng chất, ion có trong nước thẩm thấu vào da nhanh chóng, hình thành lớp màng giữ ẩm hoàn toàn tự nhiên, chống lão hóa và tránh được nhiều bệnh ngoài da.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, tắm khoáng Onsen còn là một liệu pháp thư giãn tuyệt vời, giảm mệt mỏi, xua tan lo âu. Các tổ hợp tắm Onsen là địa điểm tuyệt vời để các nhóm bạn cùng nhau trải nghiệm, gắn kết tình thân.

Trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen lần đầu tiên tại Cát Bà

Tọa lạc tại tầng 3 tòa Wyndham Grand Flamingo Cat Ba Resort thuộc quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà, tổ hợp tắm khoáng nóng Ruriko Onsen được thiết kế theo tiêu chuẩn xứ sở hoa anh đào.

Giờ đây, du khách không nhất thiết phải bay hàng ngàn cây số để được trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen, mà chỉ cần ghé đảo ngọc Cát Bà để được ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng ấm theo đúng chuẩn Nhật Bản.

Hệ thống 7 bể tắm của Ruriko Onsen bao gồm bể tắm tráng, bể ngâm khoáng hoàn nguyên, bể sục Jacuzzi, bể sục bọt khí Nano, bể ngâm toàn thân, bể ngâm chân kết hợp và bể ngâm lạnh.

Hệ thống 7 bể tắm của Ruriko Onsen bao gồm bể tắm tráng, bể ngâm khoáng hoàn nguyên, bể sục Jacuzzi, bể sục bọt khí Nano, bể ngâm toàn thân, bể ngâm chân kết hợp và bể ngâm lạnh.

Tổ hợp Ruriko Onsen có tổng diện tích khoảng 4.000m2 gồm hai khu vực dành riêng cho nam và nữ với sức chứa hơn 200 người. Tại đây, quy trình tắm khoáng được thực hiện theo tiêu chuẩn Nhật Bản để mang tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đặc biệt, Ruriko Onsen là tổ hợp tắm khoáng nóng chuẩn Nhật duy nhất có tầm nhìn hoàn mỹ ra vịnh Lan Hạ - Top vịnh biển đẹp nhất thế giới. Cảnh quan kỳ vĩ nơi thiên đường biển đảo với màu xanh của trời, màu xanh lam ngọc của nước biển và màu xanh của rừng cây khiến trải nghiệm tắm khoáng nóng Ruriko Onsen càng trở nên ấn tượng.

Nếu có dịp đến đảo ngọc Cát Bà và vịnh Lan Hạ thiên đường, đừng quên trải nghiệm Ruriko Onsen lần đầu tiên tại nơi đây!

Flamingo Cát Bà

Bãi tắm Cát Cò 1, 2 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng

Hotline: 098 600 9393 | 086 810 9393

Email: sales@flamingogroup.vn

Website: flamingoresorts.vn

Quảng cáo

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top