Thiết bị liên lạc khẩn cấp cho người già

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm giúp người cao tuổi có thể yên tâm khi ở nhà một mình, Võ Minh Nhật và Nguyễn Anh Thư, học sinh trường Quốc tế IPS Đồng Nai đã chế tạo ra thiết bị ONE CLICK.

Nhóm tác giả cho biết, trong nhiều gia đình, con cái đi làm, người già thường phải ở nhà một mình. Tuy nhiên, khi có chuyện khẩn cấp (bị ngã, bị đột quỵ…) người già thường gặp khó khăn trong việc báo tin cho con cháu để xử lý kịp thời.

Mô hình thiết bị liên lạc khẩn cấp cho người già

Chính vì vậy, người già rất cần có một thiết bị liên lạc khẩn cấp như để đảm bảo khi người già xảy ra sự cố gì thì con cháu cũng có thể ứng cứu kịp thời”. ONE CLICK ra đời với mục đích đấy. Thiết bị nhìn khá đơn giản, được thiết kế từ tấm mica, các bo mạch, hộp đựng in 3D và sim điện thoại.

Thiết bị được chia thành hai bộ phận là bộ phận treo tường (cố định) và bộ phận di động (đeo tay). Mỗi khi có sự cố bất ngờ như: lên huyết áp đột ngột, có vấn đề về sức khỏe như tim mạch, đột quỵ… hoặc phát hiện trộm cắp đột nhập, người già có thể tức khắc liên lạc với người thân trong gia đình chỉ bằng một nút nhấn.

Nhóm tác giả cho biết, thiết bị rất dễ sử dụng, chỉ cần một nút nhấn đơn giản, là người già có thể liên lạc được với con cháu. ONE CLICK có thể gửi tin nhắn, gọi điện thoại đến các số đã lưu sẵn trên thiết bị một cách dễ dàng

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top