Tắt wifi khi không dùng

(khoahocdoisong.vn) - Sóng điện từ nói chung và sóng từ wifi nói riêng có những tác hại nhất định cho sức khỏe. Do đó, khi không sử dụng, nên tắt cục phát wifi đi.

Sóng điện từ nói chung và sóng từ wifi nói riêng có những tác hại nhất định cho sức khỏe. Do đó, khi không sử dụng, nên tắt cục phát wifi đi.

PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, nguyên Trưởng khoa Điện tử viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, những tác hại của sóng điện từ nói chung và sóng wifi nói riêng là không thể phủ nhận, dù đến nay cũng chưa có một công bố hay nghiên cứu chính thức nào về điều này. Thực tế, sóng điện từ wifi có bước sóng ngắn nên trong trạng thái tĩnh, không kết nối, sóng wifi gần như vô hại. Chỉ khi kết nối và sử dụng trong thời gian dài thì có thể bị ảnh hưởng, mỏi mệt.

Người sử dụng có thể hạn chế tác hại này bằng chính cách sử dụng điện thoại di động. Nếu lúc nào cũng giữ kè kè chiếc điện thoại bên người cả khi đi tắm, đi ngủ thì cần phải bỏ thói quen xấu này vì nó rất nguy hại đến sức khỏe. Cần tránh để điện thoại gần hông, trong túi quần, bởi những bộ phận này “nhạy cảm” với bức xạ. Trong nhà, bạn cũng không nên bật wifi cả ngày, nếu không dùng đến cần tắt. Chính thói quen phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại di động đang hủy hoại sức khỏe của mỗi người, chứ nguyên nhân không phải là từ bản thân sóng wifi.

Việc mua các loại quần áo chống bức xạ sóng wifi, các loại miếng dán chống sóng điện từ hay các thiết bị khác lắp đặt chống lại tác hại của sóng điện từ trong nhà chỉ phí tiền, bởi sóng wifi tác hại nếu có thì không chỉ riêng bộ phận nào, mà nó tác động đến toàn bộ cơ thể. Không thể bảo vệ từng bộ phận tránh được tác hại của nó. Cách tốt nhất là sử dụng mạng wifi đúng cách, an toàn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top