Rắc rối vì thông tắc bồn cầu theo trên mạng

Nhiều người làm theo cách thông tắc bồn cầu trên mạng nhưng không ngờ càng tắc hơn hoặc mang những khó chịu vào người. Hãy bỏ thói quen xấu này đi nhé!
Cách thông bồn cầu

Đừng tin cách thông tắc bồn cầu trên mạng.

Bồn cầu nhà anh Nguyễn Văn Đàn (Hải Dương) bị tắc mấy ngày hôm nay. Để thông tắc, anh lên mạng đọc các cách thông tắc bồn cầu và làm theo.

Lần này anh được hướng dẫn đổ nước nóng vào bồn cầu và quấn màng bọc thực phẩm cho kín, sau nửa ngày mới mở ra. Không ngờ khi anh làm theo lại bị tắc nặng hơn. Thợ khuyến cáo anh các cách thông tắc bồn cầu trên mạng chưa chắc đã đúng và an toàn.

Sau này anh phải thuê thợ vào sữa chữa mới vỡ lẽ, bồn cầu bị tắc do con nhỏ cho giấy ướt vào, khi đổ nước nóng càng làm chết hệ vi sinh vật có trong đó.

Lời bàn: Khi bồn cầu bị tắc trong gia đình nên tìm hiểu lý do vì sao, như không may cho giấy ướt hay giấy lau không phù hợp, hệ thống thông khí không tốt…

Hiện nay có thể áp dụng một số cách thông bồn cầu bằng việc tạo áp lực giúp đẩy phần tắc xuống dưới bể phốt nhưng đó chỉ là những cách mang tính chất tạm thời.

Muốn bồn cầu hoạt động tốt, cần đảm bảo các yếu tố như hệ vi sinh vật hoạt động tốt, hệ thống thông khí phù hợp, nên người dùng cần thường xuyên bổ sung vi sinh vật bằng các loại men, thiết kế hệ thống bể phốt đúng kỹ thuật, khi dùng không nên cho các chất hay nước có thể “giết chết” vi sinh vật như nước nóng, xà phòng…

ThS Nguyễn Văn Hà

(Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top