Phát hiện nhiều hợp chất quý giá trong sa sâm Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Tại Hội thảo “cây sa sâm việt – Dược liệu quý của Việt Nam” do Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Tập đoàn Dược Mỹ phẩm sa sâm Việt đã  tổ chức tại Hà Nội, các nhà nghiên cứu đã công bố phát hiện nhiều hợp chất quý trong sa sâm Việt Nam.
Quang cảnh Hội thảo “cây sa sâm việt – Dược liệu quý của Việt Nam”.

Quang cảnh Hội thảo “cây sa sâm việt – Dược liệu quý của Việt Nam”.

PGS.TS Lê Tiến Dũng, Trưởng phòng Hóa sinh dược – Viện Khoa học vật liệu ứng dụng cho biết, qua phân tích cây sa sâm được trồng theo quy trình đặc biệt của Công ty cổ phần sa sâm Việt đã phát hiện rất nhiều hợp chất quý gia trong đó. Lá cây sa sâm việt chứa Flavonoid, saponin, alcaloid, tamin và steroid...

Đặc biệt, hàm lượng Saponin hiện nay rất cao từ 1,7% trong thiên nhiên đến nay hàm lượng thu xuất toàn phần đã lên đến 10,8 - 12,54% tùy theo thời điểm, hàm lượng polyphenol đạt 209,9mg/g; muối vô cơ 135,9mg/g... Đây là những hợp chất rất quý để sản xuất ra các loại thuốc chống oxy hóa, đái tháo đường, bảo vệ gan, chống huyết khối, chống viêm, giảm đau...

Với những kết quả phân tích và nghiên cứu, chúng tôi đã gửi đến Tạp chí Khoa học Quốc tế Iop Conference Series: Materials Science and Engineering“ đã được chấp nhận và đăng trong thời gian tới.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top