Phân chia khu bảo quản thực phẩm ngăn đông tủ lạnh

Hỏi:

Phân chia khu bảo quản thực phẩm ngăn đông tủ lạnh là một trong các cách giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển lây lan, ám mùi…

Nguyễn Văn Ngọc Ánh (Hà Tĩnh)

Phân chia khu bảo quản thực phẩm ngăn đông tủ lạnh

ThS Nguyễn Thục Quyên, nguyên cán bộ Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội: Nhiều người lầm tưởng khi bảo quản thực phẩm trên ngăn đông của tủ lạnh thì vi khuẩn sẽ chết, đồng thời an toàn tuyệt đối, không bị hư hỏng hay mùi. Thực tế, ngay cả khi cấp đông nhanh, nhiều loài vi khuẩn vẫn sống hoặc chúng chỉ đông lại, sau khi được rã đông sẽ sống trở lại.

Ngoài ra, mùi thực phẩm vẫn luôn ám vào nhau nếu bảo quản không tốt…

Do đó, trong ngăn đông này, dù nhỏ cũng cần phải phân ra các khu bảo quản riêng biệt. Cụ thể, nên để thực phẩm tươi sống vào hộp. Túi bóng đựng thực phẩm (2-3 lớp càng tốt) và để ở khu dưới cùng của tủ. Thực phẩm chín, cần cho vào hộp kín hoặc túi bóng để ở khu trên của ngăn đông. Tránh để lẫn vào thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, cần dành một khoảng để làm đá. Đáng nói, khay làm đá cũng cần được thiết kế đậy kín để tránh ám mùi thực phẩm vào. Khoảng này có thể đặt trên phần thực phẩm chín.

Lý do vì sao thực phẩm nên được bao gói bởi nhiều lớp túi bóng hoặc hộp kín chính là nhằm hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, ám mùi. Đồng thời quan trọng nhất là ngăn mất nước do tủ lạnh gây ra. Nếu mất nước, thực phẩm sẽ bị khô, ăn sạp, mất hương vị thơm ngon. Dù thực phẩm đó ban đầu đưa vào bảo quản tươi ngon.

V.Đài

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top