Nghệ sỹ lồng tiếng cho "The Lion King" qua đời

Nghệ sỹ Văn Ngà, người lồng tiếng cho các phim bom tấn Hollywood chiếu trong nước như The Lion King, Trolls, Hotel Transylvania 2... vừa mới qua đời vì bệnh tim.

Thông tin từ đạo diễn Đạt Phi, người em thân thiết của nghệ sĩ Văn Ngà cho biết nghệ sĩ Văn Ngà qua đời vào sáng 16/11 tại nhà trọ ở quận Gò Vấp (TPHCM).

van-nga.jpg
Nghệ sĩ lồng tiếng Văn Ngà. 

Nghệ sĩ Văn Ngà sinh năm 1958, từng học ở trường quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Sài Gòn. Ông chuyển qua lồng tiếng cho phim sau thời gian hoạt động ở một số đoàn kịch nói, cải lương.

Ông từng lồng tiếng cho các nghệ sĩ gạo cội như Mạc Can, Thanh Nam... Ông cũng tham gia lồng tiếng cho các phim bom tấn Hollywood chiếu trong nước như The Lion King, Trolls, Hotel Transylvania 2...

Những ngày cuối đời, ông rất yếu, nam nghệ sĩ ra đi ở tuổi 63 sau một cơn đau tim vào sáng nay.

Nghệ sĩ Văn Ngà không lập gia đình. Ông có một người con nuôi. Khi ông mất, tang lễ của ông do người thân trong gia đình cùng con nuôi lo liệu.

Lễ tang diễn ra tại nhà trọ ở quận Gò Vấp. Lễ nhập quan diễn ra lúc 17h ngày 16/11. Lễ động quan bắt đầu lúc 12h ngày 18/11, linh cữu được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Nghệ sỹ Văn Ngà được đánh giá là một người có chất giọng đặc biệt. Ông đảm nhận giọng nói của hàng trăm nhân vật trong suốt 40 năm làm nghề.

Lương bèo bọt, cuộc sống khó khăn, nhưng ông vẫn đam mê với nghề. Khi được hỏi về công việc của một người "đứng sau" màn ảnh, không được công chúng biết tới, Văn Ngà từng nói miễn ông được khóc, được cười cùng các nhân vật, mang lại cảm xúc cho khán giả là hạnh phúc, không cần nổi tiếng.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top