Nghệ An xác nhận hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Theo yêu cầu của Bộ Công an, 2 huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương (Nghệ An) đang chuẩn bị các thông tin và tài liệu liên quan hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt mưa lũ năm 2020.
thuy-tien-trao-tu-thien-nghe-an.png
Ca sỹ Thuỷ Tiên trao quà cho người dân Nghệ An bị thiệt hại do mưa lũ năm 2020

Bà Thái Thị Hải Châu - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên, Nghệ An - cho biết địa phương đã nhận được văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên có văn bản xác nhận ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cứu trợ lũ lụt cho huyện này vào ngày 3/11/2020.

Cụ thể, huyện có 458 hộ gia đình ở 7 xã được nhận quà, mỗi suất là 5 triệu đồng, riêng có 1 suất 10 triệu và 1 suất 30 triệu đồng. Tổng số tiền người dân huyện nhận được từ ca sĩ Thủy Tiên là 2 tỉ 320 triệu đồng.

Về quy trình nhận tiền hỗ trợ, theo bà Châu, trước khi ca sĩ Thủy Tiên về trao tiền cho người dân, các cơ quan chức năng của huyện Hưng Nguyên đã phối hợp lựa chọn những hộ dân thực sự khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra để lập danh sách nhận quà.

Danh sách người dân nhận tiền hỗ trợ được lập từ xóm, xã. Người dân của xóm, xã nào nhận tiền được xóm, xã đó quản lý và phát phiếu để tránh nhầm lẫn, sai sót hoặc phát thừa.

Ông Lê Thiết Hùng - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Chương cũng cho biết, đơn vị đang làm báo cáo liên quan đến một số đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về thông tin từ thiện và việc có tham gia chứng kiến buổi trao quà của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.

Ông Hùng khẳng định ngày 3/11/2020, ca sĩ Thủy Tiên có về huyện trao quà cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt. Các hộ dân được nhận tiền theo nhiều mức, từ 5 - 20 triệu đồng. Tổng số tiền người dân nhận là hơn 5 tỉ đồng.

Bên cạnh hoạt động trao quà, ca sĩ Thủy Tiên cũng hỗ trợ 1,5 tỉ đồng xây dựng 2 cây cầu dân sinh trên địa bàn huyện bị sập do lũ lụt; tặng 10 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt. Hiện 2 cây cầu đã xây dựng xong, bàn giao và đi vào hoạt động. 10 xuồng cứu hộ cũng đã được trao tặng 10 xã trên địa bàn.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top