Máy xịn mà bụi vải vẫn bám vào quần áo

Máy giặt nhà chị Lý Thiên Hương (Yên Hòa, Hà Nội) tự nhiên giở chứng. Thỉnh thoảng máy không xả được hoặc cửa ngang bị kẹt. Mỗi lần như vậy chị phải đập vài cái và khởi động lại từ đầu thì máy lại chạy tốt.

Điều đáng nói là gần đây những chiếc quần kaki sẫm màu đem giặt thường dính bụi vải, dính vết xà phòng dù chị đã dùng chế độ giặt nước nóng và dùng nước giặt vải mà cứ như dùng xà phòng chưa tan hết. Bực mình, chị phải gọi thợ sửa máy giặt đến. Thì ra, máy trục trặc do 6 năm nay chị chưa một lần vệ sinh máy.

Ảnh minh họa.

Lời bàn: Để máy giặt hoạt động tốt cần vệ sinh máy thường xuyên mỗi tháng một lần. Đối với máy giặt cửa ngang, đây là loại máy giặt đã được cải tiến để tiết kiệm nước, chống ồn nhưng vì tiết kiệm nước nên phần trên của lồng giặt thường đọng bụi vải, xà phòng của những lần giặt trước chưa tan hết.

Khi cho quần áo vào, đặc biệt là quần áo sẫm màu, những vết bẩn hiện rất rõ. Đối với máy giặt lâu ngày không vệ sinh nên dùng bàn chải nhúng nước nóng pha giấm để cọ sạch phần gioăng cao su bao xung quanh cửa máy, các khe rãnh, các lỗ thoát nước.

Tháo rổ lọc, tháo ngăn chứa bột giặt để vệ sinh riêng. Sau đó pha loãng nước giấm đổ vào ngăn đựng xà phòng điều chỉnh chế độ giặt (không có đồ) lâu nhất để xả hết cặn bẩn ra ngoài. Vệ sinh máy giặt vừa giúp chống vi khuẩn sinh sôi, vừa bảo vệ máy giặt khỏi những trục trặc nhỏ.

Nguyễn Mạnh HùngCửa hàng sửa chữa điện tử, điện lạnh Yên Hòa

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top