Mặt bếp từ xước vì dùng nùi sắt làm sạch

(khoahocdoisong.vn) - Bếp từ là đồ dùng đang được ưa chuộng, đặc biệt trong chung cư. Tuy nhiên, quá trình sử dụng có thể khiến mặt bếp từ xước vì dùng sai cách.

Bếp từ nhà chị Nguyễn Thúy Hà (Hà Nội) dùng mấy năm nay nên mặt bếp có phần bị đóng vết bẩn. Dù chị dùng khăn thấm nước rửa bát để lau nhưng vết bẩn vẫn không hết.

Thấy khó chịu, chị dùng nùi sắt chuyên đánh sạch nồi để cọ. Dù ý thức cần cọ nhẹ nhàng cẩn thận nhưng khi xong việc, trên bề mặt bếp từ vẫn có những vết xước. Theo thời gian, các vết xước này đóng cặn khiến vết xước càng rõ hơn.

Lời bàn:

Mặt bếp từ thường được làm bằng chất liệu kính ceramic, nên việc lau chùi thường dễ dàng. Tuy nhiên, mặt bếp vẫn có thể có các vết bám bẩn khó lau sạch cũng như mòn, xước khi dùng lâu năm. Để vệ sinh bếp cần áp dụng hàng ngày, tránh bẩn bám dính chặt. Khi lau, không nên dùng các vật dụng cứng, sắc như dao hay mùi sắt làm sạch nồi để đánh…

Muốn cọ vết bẩn, cần dùng lưỡi dao cao chuyên dành cho bếp từ. Dao này có đặc điểm sắc, mịn nhưng thiết kế như dao cạo nên không làm xước mặt kính.

Bà Nguyễn Thu Hương, Công ty vệ sinh AHA.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top