Loại rau củ người huyết áp thấp “tránh” ăn

Huyết áp thấp cần điều chỉnh sự mất cân bằng Âm Dương – Khí Huyết trong cơ thể và cần biết những loại rau củ quả nên ăn hạn chế ăn.
huyết áp thấp

Người huyết áp thấp không nên ăn rau má

Hỏi: Tôi bị huyết áp thấp suy nhược cơ thể. Tôi hay uống rau má và chanh leo cho mát nhưng bạn tôi lại bảo không nên dùng vì không tốt. Xin KH&ĐS cho biết, các loại rau quả người bị huyết áp thấp cần kiêng?

Đỗ Thị Khương (Hà Nội)

Lương y Phạm Anh Duy, Hội Đông y Quận 2, TP Hồ Chí Minh: Trong cách điều trị bệnh của các vị danh y ngày xưa thì điều đầu tiên là sử dụng chế độ ăn uống và tập luyện để điều chỉnh sự mất cân bằng Âm Dương – Khí Huyết trong cơ thể để lấy lại sự cân bằng thì bệnh tật sẽ thoái lui.

Đối với chứng bệnh huyết áp thấp, các loại rau củ quả nên ăn hạn chế ăn: Rau cần và chanh dây (leo), rau má. Vì 3 loại rau quả này có tác dụng làm giảm huyết áp, dùng thích hợp cho bệnh nhân bị huyết áp cao nên đối với bệnh nhân huyết áp thấp không nên dùng.

Dưa leo (dưa chuột) có tính lạnh nhiều nên bệnh nhân hư nhược Tỳ Vị hư hàn (bao tử yếu lạnh) không nên dùng vì gây lạnh bụng khó tiêu. Các loại rau củ có tính mát như: mướp đắng, cải xà lách son, bí đao, rau dền… nên ăn hạn chế (ăn ít và không ăn thường xuyên).

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top