Không nên mua thuốc trị tàn nhang

(khoahocdoisong.vn) - Tàn nhang là vấn đề sắc tố đơn giản nhưng nhiều người vẫn mất tiền triệu, thậm chí là vài chục triệu để điều trị là bởi đã mắc các chiêu lừa của người bán hàng.

Hỏi: Tôi thấy quảng cáo có rất nhiều loại thuốc trị tàn nhang, xin hỏi nên sử dụng loại nào?

Nguyễn Thanh Thủy (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Tàn nhang là các điểm có thể đậm lên nhưng có thể tự nhạt đi mà không cần bạn phải tốn nhiều công sức. Thậm chí sau một mùa đông (bạn ở nhà nhiều, ít tiếp xúc với ánh nắng), tàn nhang đã giảm đi đáng kể. Tàn nhang thường chỉ xuất hiện ở người có làn da sáng màu, là hiện tượng di truyền, và càng lớn tuổi, tàn nhang sẽ càng lặn. 

Để chữa khỏi tàn nhang, làm các đốm đen biến mất thì đầu tiên bạn phải tránh nắng, có thể sử dụng mỹ phẩm chống nắng, hoặc khẩu trang, dụng cụ chống nắng... tùy da của bạn có chịu được kem chống nắng hay không. Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào da là cách tốt nhất làm các đốm tàn nhang mờ dần. Tránh nóng bởi nóng cũng làm tàn nhang của bạn đậm lên. Đừng ngồi quá gần máy sưởi, hạn chế nấu cơm bằng than củi, đứng nấu (chứ không ngồi nấu, tránh hơi nóng bay lên mặt). Làm mát da sau khi ra đường về bằng các sản phẩm mặt nạ tươi (sữa chua không đường, dưa chuột...). Dấp nước vào da mát ngay khi thấy da mình có hiện tượng nóng lên. Không dùng mỹ phẩm để lâu (kem nền, phấn phủ, phấn má), vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Nếu có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm thì nên chọn loại trà dưỡng chứa thành phần dầu cám gạo, có khả năng làm trắng da và giảm tàn nhang nhanh gấp 50 lần so với đắp mặt nạ cám gạo đấy (mà vẫn là thuần thiên nhiên). Chỉ cần mỗi ngày 2 lần thoa loại trà dưỡng này lên da là có thể thấy các vết tan nhang dần mờ đi. Sau đó phải bảo vệ da trên nguyên tắc vừa nêu.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top