Hành tây, giá đỗ chữa gan nhiễm mỡ ở người uống rượu

(khoahocdoisong.vn) - Hành tây, giá đỗ là món ăn bài thuốc hỗ trợ trị liệu với người gan nhiễm mỡ do rượu. Có tác dụng giảm mỡ bổ khí.

Hỏi: Chồng tôi thường xuyên uống rượu và bị gan nhiễm mỡ. Tôi nghe nói hành tây giá đỗ giúp bồi bổ và phục hồi không biết có đúng không? 

Nguyễn Thị Phượng (Hà Nội)

Lương y Hoài Vũ, Hội Đông y Việt Nam: Rối loạn chuyển hóa làm cho lượng mỡ trong gan vượt quá 5% gọi là gan nhiễm mỡ. Đối với việc trị liệu gan nhiễm mỡ phải điều trị đúng nguyên nhân và một chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng.

Với gan nhiễm mỡ ở người uống rượu cần hết sức kiêng rượu, đồng thời, ăn những thức ăn giàu đạm, có nhiệt lượng cao (trừ người thừa cân), nhiều vitamin và bổ sung dinh dưỡng. Khống chế lượng chất béo cho phù hợp (không quá 15 – 20% tổng nhiệt lượng), giảm tối đa sự hấp thu axit béo không no.

Hành tây, giá đỗ là món ăn bài thuốc hỗ trợ trị liệu với người gan nhiễm mỡ do rượu. Giá đậu xanh 150g, nửa củ hành tây, dầu ăn, muối, gia vị đầy đủ, xì dầu, hồ tiêu đen. Giá đậu xanh cắt bỏ phần rễ (đuôi) hành tây rửa sạch thái sợi. Cho dầu ăn, đun nhỏ lửa trong 2 phút, cho hành tây vào, xào nhỏ trong 2 phút. Tiếp tục cho giá đỗ, gia vị vào nấu tiếp trong 4 phút. Giữa chừng đảo lên 1 lần, rối bắc ra ăn nóng. Có tác dụng: Giảm mỡ bổ khí, thích hợp cho người bị gan nhiễm mỡ và hay uống rượu.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top