Giai đoạn ham muốn tình dục biểu hiện như thế nào?

Giai đoạn ham muốn tình dục bao gồm những mong chờ, tưởng tượng, khát khao về tình dục, với sự sẵn sàng về cảm xúc lẫn thể xác.

Hỏi: Gần đây tôi có triệu chứng suy giảm sinh lý, gần vợ nhưng không cảm thấy ham muốn. Tôi đọc tài liệu thì được biết mình trong giai đoạn mãn dục nam. Xin hỏi giai đoạn ham muốn thường tác động như thế nào tới hệ thần kinh?

Nguyễn Văn Thắng (Hưng Yên)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/khat-khao.jpg

Ảnh minh họa.

TS Đoàn Minh Thụy, Tổng Thư ký Hội Giới tính Việt Nam: Giai đoạn này bao gồm những mong chờ, tưởng tượng, khát khao về tình dục, với sự sẵn sàng về cảm xúc lẫn thể xác.

Tham gia vào giai đoạn này là vai trò của hệ thần kinh trung ương, những cảm xúc từ vỏ não sẽ tác động đến vùng dưới đùi, tuyến yên và tinh hoàn, thông qua việc làm thay đổi một loạt các chất trung gian hóa học đặc hiệu hoặc nồng độ các hormon sinh dục đặc hiệu.

Ở hầu hết các động vật có xương sống, ham muốn tình dục liên quan đến nồng độ testosteron trong máu, lượng testosteron vừa đủ có tác dụng làm tăng sự ham muốn tình dục, thông qua một loạt quá trình để làm cương cứng dương vật theo cơ chế sinh lý bình thường.

PH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top