Gan và máu nhiễm mỡ có cần điều trị?

(khoahocdoisong.vn) - Tăng mỡ máu không nhiều, nên bạn không cần phải uống thuốc. Bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn theo hướng giảm béo, tăng cường đạm, gluxit, rau củ quả là các giá trị trên trở về bình thường.

Hỏi: Tôi siêu âm ổ bụng được kết luận, hình ảnh gan nhiễm mỡ, lắng đọng cholesterol thành túi mật. Kết quả xét nghiệm máu tiểu cầu 144Giga/L, độ phân tố tiểu cầu 20%; triglyceride 3,04mmol/l, cholesterol 6,04mmol/l. Bác sĩ không có chỉ định gì nhưng tôi rất lo không biết có cần dùng thuốc không? Điều trị ra sao?

Nguyễn Ngọc Hà (Hà Nội)

BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Căn cứ và thông số xét nghiệm thu được, hiện nay, các thông số đó có một chút thay đổi nhỏ. Cholesterol máu của bạn hơi cao (6,4mmol/lít so với bình thường phải nhỏ hơn 5,2mmol/lít), triglycerid hơi cao (3,04mmol/lít so với bình thường phải nhỏ hơn 1,8mmol/lít). Như vậy, bước đầu bạn có tăng mỡ máu.

Tăng mỡ máu không nhiều, nên bạn không cần phải uống thuốc. Kết luận gan nhiễm mỡ trên hình ảnh siêu âm và lắng đọng cholesterol ở thành túi mật chưa có gì đáng lo ngại. Bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn theo hướng giảm béo, tăng cường đạm, glucid, rau củ quả là các giá trị trên trở về bình thường. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top