Ga sờn vì chăm giặt

Ga sờn vì chăm giặt hay xảy ra đối với những người sạch sẽ nhưng giặt không đúng kỹ thuật. Muốn đồ vừa sạch vừa lâu xuống cấp, hãy chịu khó cho vào túi giặt, giặt đúng số cân mà máy quy định.

Chăn, ga, gối nhà chị Nguyễn Thị Tuyết (Giáp Bát, Hà Nội) rất hay được giặt. Vốn tính sạch sẽ, cứ khoảng 1 tuần chị lại cho tất cả vào máy giặt, giặt và phơi cho thơm. Vừa rồi bộ ga gối Hàn Quốc nhà chị mới mua dùng được vài tháng đã sờn hết mặt ga, chiếc chăn trần cũng bị sờn đôi chỗ. Đem đến hỏi nơi bán, thì ra do mỗi lần giặt, chị cố nhồi nhét nhiều đồ để giặt một lần cho hiệu quả, cuối cùng chăn không sạch mà còn bị sờn do cọ sát vào thân máy quá nhiều.

Lời bàn: Chăn, ga, gối cao cấp thường được làm từ lụa hoặc cotton để thân thiện với làn da, khi đắp vừa thoáng vừa ấm. Khi giặt những loại đồ này, nếu là lụa cần cho vào túi giặt, dùng ít nước tẩy để tránh phai màu. Nếu là cotton nên chia nhỏ ra giặt để đồ giặt xong sạch, không bị chèn ép gây hiện tượng thiếu nước, vải bị chà mạnh vào thành máy giặt khiến mau xơ.

Nếu thường xuyên giặt chăn, ga, gối, khi giặt cũng không nhất thiết phải bật chế độ giặt mạnh, có thể giặt theo chế độ nhẹ nhàng, có thêm nước xả để vải mềm, mịn hơn.

Đỗ Hải Yến (Cửa hàng chăn, ga Yến Nhi, Hà Nội)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top