Để nhà nhiều bụi có thể nhiễm bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Bụi trong nhà tích tụ lâu ngày cũng có thể gây ung thư do các hóa chất được thải vào không khí và sau đó thấm vào bụi lắng vào đồ nội thất và sàn nhà.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Milken (Mỹ), bụi trong nhà tích tụ lâu ngày cũng có thể gây ung thư do các hóa chất được thải vào không khí và sau đó thấm vào bụi lắng vào đồ nội thất và sàn nhà.

GS Phạm Ngọc Đăng, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường cho biết, bụi lưu cữu lâu ngày có thể gây độc hại. Nếu lau dọn nhà thường xuyên, bụi bẩn sẽ không có cơ hội hấp thụ những chất độc khác có trong môi trường. Ngược lại, bụi trong nhà càng để lâu thì càng gia tăng khả năng hấp thụ các chất độc hại có trong môi trường. Khi con người tiếp xúc với bụi, hít vào qua đường thở, sẽ hít theo cả các chất độc. Càng sống ở môi trường bụi bẩn thì con người càng có khả năng nhiễm nhiều bệnh tật.

Môi trường không khí trong nhà có những lúc còn ô nhiễm hơn bên ngoài, vì ngoài không khí bên ngoài thổi vào, đồng thời nó còn bị tác động thêm của các nguồn khí thải trong nhà, như khói thuốc lá, khí thải từ đun nấu, mùi hôi bốc lên từ khu vệ sinh, hóa chất bay lên từ các chất tẩy rửa, hơi xăng rò rỉ từ xe máy, nấm mốc, bức xạ radon và các hóa chất độc hại phát sinh từ vật liệu nội thất…

Việc làm sạch bụi bẩn để giữ gìn sức khỏe là điều rất cần thiết. Nên thường xuyên phân loại đồ cũ, loại bỏ đồ đạc không còn sử dụng, tạo không gian thoáng mát tốt nhất có thể cho ngôi nhà, tránh tạo môi trường cho bụi bẩn trú ngụ. Khi lau dọn, nên sử dụng khăn ẩm để lau từ trên cao xuống. Thường xuyên mở cửa thoáng gió để không khí lưu thông. Trong lau dọn, đặc biệt chú ý các khe, ngách, cánh cửa, những nơi mà bụi dễ len lỏi.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top