Đau đốt sống cổ dữ dội khi ho, triệu chứng không ngờ của thoát vị đĩa đệm cổ

(khoahocdoisong.vn) - Tỷ lệ người trẻ mắc thoát vị đĩa đệm cổ đang ngày càng gia tăng. Nếu thấy đau đốt sống cổ dữ dội khi ho, cẩn thận bệnh đã tấn công bạn.

Tại sao thoát vị đĩa đệm cổ gây đau dữ dội khi ho?

Đau cột sống cổ và đau rễ thần kinh là các triệu chứng nổi bật nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ. Đau thường tái phát nhiều lần và kéo dài khoảng 1 - 2 tuần cho mỗi đợt, sau đó khỏi bệnh. Có khi cơn đau chỉ âm ỉ nhưng đa số bệnh nhân cảm thấy đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi.

Sở dĩ cơn đau mạnh khi ho, hắt hơi là do phản xạ rung chuyển, gồng mạnh của cơ thể. Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác như kiến bò, tê cứng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị.

Ngoài ra, tùy theo vị trí thoát vị đĩa đệm mà có các triệu chứng đặc trưng khác nhau. Với trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau cột sống cổ, đau vai gáy, đau cánh tay, cơ cạnh cột sống co cứng. Có trường hợp, đau vô cùng dữ dội khiến người bệnh phải nằm bất động.

Bệnh nhân bị giảm sút rõ rệt khả năng vận động, rất khó thực hiện các động tác cột sống như nghiêng xoay, cúi ngửa. Khi rễ dây thần kinh bị tổn thương thì bệnh nhân khó vận động các chi.

Nếu tổn thương dây thần kinh cánh tay thì bệnh nhân không thể nhấc tay hay khó thực hiện các động tác gấp, duỗi cánh tay, khả năng lao động và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dần dần xuất hiện teo cơ, tổn thương. Khi tình trạng nặng, người bệnh thấy tê bì, mất cảm giác, hoa mắt, chóng mặt, ù tai.

Đẩy lùi cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhờ sản phẩm chứa dầu vẹm xanh

Thoát vị đĩa đệm cổ là bệnh mạn tính phải điều trị lâu ngày, khiến cho các phương pháp trên gặp nhiều bất cập nên rất nhiều bệnh nhân đã tin dùng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cổ bởi sự an toàn và tính hiệu quả. Hơn nữa, dòng sản phẩm này có nguồn gốc 100% thiên nhiên và tuyệt đối không để lại tác dụng phụ. Tiêu biểu nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh.

Khi dầu vẹm xanh kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống, trong đó có thoát vị đĩa đệm cổ hữu hiệu, an toàn mà không gây tác dụng phụ.

Sau nhiều năm có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả bất ngờ. Điển hình như trường hợp của chị La Thị Oanh (TP.HCM). Cùng xem cách chị Oanh điều trị thoát vị đĩa đệm TẠI ĐÂY.

Khi có dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để xoa dịu cơn đau một cách hiệu quả, bạn nhé.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp 

cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi.

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh ( bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top