Đau dạ dày không ăn kinh giới

(khoahocdoisong.vn) - Kinh giới có mùi thơm nồng, chứa nhiều tinh dầu và có vị cay, mang tính ấm. Kinh giới được sử dụng trong nhiều món ăn như bún riêu, ốc, bún chả.Tuy nhiên người đau dạ dày không nên ăn kinh giới.

Có vườn rau trước cửa nhà, chị Lê Hoàng Linh (Hoàng Mai, HN) trồng rất nhiều kinh giới, phần để lấy lá tắm cho cháu bé, phần để ăn. Sẵn rau sạch nên món ăn nào chị cũng cho kinh giới vào, từ nấu canh cà tím tới làm bún riêu cua, bún sườn… Trước đây không sao, nhưng từ lúc đau dạ dày, đại tràng, chị ăn kinh giới vào thấy óc ách trong bụng, rất khó chịu.

Lời bàn: Lương y Nguyễn Văn Nam (PK Hồng Sơn Đường, Hà Nội) cho biết, kinh giới có mùi thơm nồng, chứa nhiều tinh dầu và có vị cay, mang tính ấm. Kinh giới được sử dụng trong nhiều món ăn như bún riêu, ốc, bún chả.

Kinh giới là vị thuốc làm ra mồ hôi, tăng tuần hoàn máu vì thế có tác dụng hạ sốt, tiêu viêm, giải cảm, chống dị ứng. Mặc dù tốt nhưng người bị viêm đại tràng không nên ăn rau sống, đặc biệt là kinh giới vì kinh giới có chất cellulose khó hòa tan, khi ăn vào sẽ cọ xát thành ruột khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Người đau dạ dày cũng không nên ăn loại rau này vì dễ kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra các cơn đau nghiêm trọng hơn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top