Cương liên tục 30 giờ vì rượu ba kích

(khoahocdoisong.vn) - Sau uống rượu ba kích, người đàn ông bị cương liên tục 30 giờ và phải nhập viện mổ cấp cứu. Tuy nhiên, do để lâu khiến vật hang dương vật bị xơ hóa, hậu quả là sẽ bị rối loạn cương dương về sau.
Phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.
Phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Bệnh nhân 40 tuổi nhập viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ. Trước đó bệnh nhân cảm thấy không tự tin về khả năng của mình đã tự uống rượu ba kích.

Sau 3 lần xuất tinh mà dương vật vẫn tiếp tục cương cứng, nhưng do ngại đi khám và nghĩ là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà nghỉ ngơi. Sau hơn một ngày tình hình không cải thiện, bệnh nhân đành đi khám.

Bệnh nhân được điều trị bằng gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang. Tuy nhiên, sau 70 phút tiến hành điều trị, dương vật vẫn tiếp tục cương cứng. Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định. Tuy nhiên, do chậm đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài nên bị xơ hóa dẫn tới rối loạn cương dương về sau.

Lời bàn: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau dương vật kéo dài bao gồm các nhóm nguyên nhân chính là: các bệnh lý về huyết học/đông máu, do sử dụng thuốc/các chất kích thích (rượu, cocaine, các thuốc an thần, các thuốc điều trị tăng huyết áp…), do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các thuốc tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận, các thuốc làm tăng nồng độ hematocrit máu, nguyên nhân thần kinh và các nguyên nhân ác tính.

Vì vậy, ngay sau nhận thấy dương vật có sự cương cứng bất thường, cần ngừng tất cả các kích thích; Nếu sau 1 giờ không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường, cần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu như được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỷ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top