Chuyên gia mách bạn 5 cách đối phó với trầm cảm

Khi bị trầm cảm, bạn hoàn toàn vẫn có thể kiểm soát cuộc sống của mình và các triệu chứng bệnh. Dưới đây là 5 lời khuyên của chuyên gia tâm lý và thần kinh học giúp bạn đối phó với trầm cảm hiệu quả.
Viết nhật ký giúp bạn giảm căng thẳng

Viết nhật ký giúp bạn giảm căng thẳng

5 cách đối phó với trầm cảm từ chuyên gia tâm lý

Theo Erik Nelson, bác sĩ Tâm thần học và trợ lý giáo sư tâm thần học lâm sàng của Đại học Y khoa Cincinnati ở Ohio: “Giảm thiểu căng thẳng càng nhiều sẽ càng tốt cho người bị trầm cảm, đặc biệt là những căng thẳng không cần thiết”. Dưới đây là 5 lời khuyên của chuyên gia để giúp bạn đối phó với trầm cảm hiệu quả.

Viết nhật ký

Viết nhật ký là một liệu pháp tuyệt vời giúp bạn kiểm soát chứng trầm cảm của mình. Việc viết ra cảm xúc và suy nghĩ trong cuốn nhật ký sẽ giúp giải phóng những cảm xúc bị dồn nén. Chỉ cần đặt bút trong vài phút và viết lên suy nghĩ của mình mỗi ngày, bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả của nó đấy!

Tăng hình ảnh bản thân

Những người bị trầm cảm thường cảm thấy lòng tự trọng thấp, vì vậy, việc tìm cách để họ cảm thấy tốt hơn về bản thân là một yếu tố quan trọng của quá trình điều trị. Thực hiện tư duy tích cực bằng cách tập trung suy nghĩ vào những phẩm chất tốt nhất mà bạn có. Đây là cách hiệu quả giúp bạn thoát khỏi trầm cảm.

Hãy tận hưởng những lợi ích của việc tập thể dục

Tập thể dục cung cấp các lợi ích sinh lý có thể giúp mọi người trải qua chứng trầm cảm. Hoạt động thể chất làm giảm căng thẳng và làm cho bạn cảm thấy thoải mái. Thêm vào đó, việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn củng cố sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch để bạn luôn thấy khỏe khoắn và tự tin hơn.

Đừng tự cô lập bản thân

Khi chán nản, bạn có thể cảm thấy như muốn rút lui, tránh xa mọi vấn đề trong cuộc sống hay không muốn gặp bất cứ ai. Hãy dành vài ngày để nghỉ ngơi nhưng sau đó,quay trở lại với các mối quan hệ trong cuộc sống. Một số mối quan hệ sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng và ngăn chặn trầm cảm trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Trầm cảm đang có xu hướng tăng nhanh và không giới hạn đối tượng mà chúng “tấn công”. Từ trẻ em, người trưởng thành, người già đều có thể mắc căn bệnh này. Để điều trị trầm cảm thực sự không đơn giản, đòi hỏi cần rất nhiều thời gian. Nhiều người còn phải gánh chịunhững hậu quả nặng nề do tác dụng phụ của thuốc điều trị trầm cảm gây ra.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người bị trầm cảm nên sử dụngsản phẩm nguồn gốc thảo dược để phòng ngừa và cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Dẫn đầu cho xu hướng này tại Việt Nam là thực phẩmchức năngchứa thành phần chính từ hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan).

Sự kết hợp cùng các dược liệu quý

Khi hợp hoan bì được kết hợp cùng các dược liệu quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, uất kim sẽ giúp an thần, gây ngủ, dịu thần kinh, từ đó giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm như hồi hộp, đánh trống ngực, lo sợ vô cớ… Vitamin B3, soy lecithin, giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh, chức năng của hệ thần kinh, từ đó tăng cường sức khỏe của cơ thể. Cùng với hồng táo và toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ, giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ. Như vậy có thể nói, đây là sản phẩm toàn diện nhất cho người mắc bệnh trầm cảm.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top