Chỉ nên sử dụng tỷ lệ ngói lấy sáng vừa phải

(khoahocdoisong.vn) - Ngói lấy sáng sử dụng thế nào, vật liệu làm ngói trong suốt như vậy có bền không?

Hỏi: Ngói lấy sáng sử dụng thế nào, vật liệu làm ngói trong suốt như vậy có bền không?

Phạm Minh Hà (Hà Nội)

TS Thái Văn Sâm, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam: Ngói lấy sáng là loại vật liệu thuộc nhóm các tấm lợp lấy sáng, có hình dạng giống như các loại ngói thông thường nhưng nó trong suốt, có khả năng chịu nhiệt tốt và truyền ánh sáng với cường độ đạt 90 - 95%. Loại vật liệu này được làm từ nhựa tổng hợp, sở hữu nhiều ưu điểm nhẹ, dễ thi công, sạch sẽ, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Ngói lấy sáng có mẫu mã đa dạng, đẹp, sang trọng, có khả năng chống trơn trượt, không thẩm thấu, ẩm mốc, chịu được va đập, không cong vênh hay co ngót theo thời gian. Sử dụng ngói lấy sáng giống như các loại ngói thông thường khác, lắp đặt tùy vị trí mong muốn lấy sáng cho ngôi nhà.

Ngói lấy sáng dễ dàng thay đổi, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, ngói lấy sáng ít có độ thông thoáng, khi sử dụng trong thời tiết nóng sẽ gây khó chịu do nó hấp nhiệt. Do vậy, trong một diện tích nhất định, chỉ nên sử dụng tỷ lệ ngói lấy sáng vừa phải, tránh nhiệt độ tăng cao cho nhà vào những ngày quá nắng nóng. Ngói lấy sáng được phân làm 2 loại phổ biến là ngói PC và ngói PS. Ngói PC làm từ hợp chất Poly Carbonate (PC). Ngói lấy sáng PC rất bền, có tính đàn hồi cao, chịu va đập tốt, không bị đổi màu, ít bị ố vàng do thời tiết, tỷ trọng viên ngói nặng hơn so với các viên ngói lấy sáng khác… và được sử dụng phổ biến trong xây dựng nhà ở.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top