Cháy bếp từ vì dùng ni lông lót

Bếp từ là dụng cụ đun nấu của nhiều người dân thành phố. Tuy nhiên, nhiều người chưa nắm được cách sử dụng nên có thể nhanh cháy bếp mà không biết rõ nguyên nhân.

Cháy bếp từ nếu không sử dụng đúng.

Khoảng 2 năm nay nhà anh Trương Mạnh Hùng (Hà Nội) đã bị cháy hoặc bỏ đi khoảng 3 chiếc bếp từ. Đáng nói, các bếp anh mua đều thuộc chính hãng. Khi mua, thử tại cửa hàng sử dụng rất tốt, nhưng về nhà lại chạy một lúc sau đó bị ngắt  điện, nóng bếp dù chỉ là nấu lẩu bình thường.

Mãi mới đây, khi gia đình anh mời bạn đến ăn lẩu, bếp cũng xảy ra tình trạng tương tự và anh phải thay đến 2 loại bếp khác nhau vẫn bị như nhau.

Bạn anh lúc này mới xem xét, nhận ra, nguyên nhân chính là tấm ni lông mỏng lót thức ăn.

Lời bàn: Hiện nay sử dụng ni lông mỏng để lót ăn thay mâm như ngày xưa rất phổ biến vì sạch và tiện. Tuy nhiên, khi dùng bếp từ, quạt gió sẽ hoạt động theo cơ chế hút khí dưới đế bếp lên để làm mát.

Vô hình trung hút luôn ni lông mỏng này lên, dẫn đến quạt gió bị bít kín, không hoạt động. Khi dùng lâu, bếp sẽ nóng, rơ le tự ngắt bếp.

Nếu bật lại có thể dẫn đến tình trạng cháy bếp. Để khắc phục, có thể lót miếng bìa cứng dưới bếp từ.

KS Nguyễn Công Chiến

Trung tâm điện tử điện lạnh Bách khoa.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top