Cây xanh cho nhà bếp

Trồng cây xanh cho nhà bếp ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người ưa thích. Theo KS Nguyễn Phan Sơn, Công ty CP Tư vấn Thiết kế Nội thất Hoàng Gia, cây xanh không chỉ giúp hài hòa phong thủy mà còn tạo không gian tươi mới, giàu sức sống cho phòng bếp nhà bạn.

Cây xanh cho nhà bếp giúp không gian tươi mới.

Việc bố trí cây xanh cho nhà bếp còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư thái, gần gũi thiên nhiên; mà không ảnh hưởng gì tới phong thủy phòng bếp, bởi Mộc sinh Hỏa nên sẽ rất thuận.

Ngoài ra, một lý do khác nữa để bạn đặt cây xanh cho nhà bếp là vì không gian này thường được sử dụng gam màu sáng, nhẹ kết hợp với bồn rửa bằng inox sáng nên rất dễ kết hợp với các loại cây trồng, vừa có hiệu quả tạo điểm nhấn trang trí nội thất.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những loại cây phù hợp với điều kiện môi trường sống trong bếp. Có nhiều loại cây xanh cho nhà bếp thích hợp để bạn lựa chọn, từ cây cảnh, cây phong thủy tới những loại cây gia vị vô cùng tiện dụng. Nên chọn những loại cây nhỏ gọn, có tác dụng khử mùi như cây dương xỉ, cây ngũ gia bì,…

Đặc biệt cây gia vị vừa nhỏ gọn, dễ trồng mà lại vô cùng đa năng về công dụng cho căn bếp, ví dụ như cây bạc hà, cây húng quế hay lá xô thơm,… Ngoài ra cũng có thể đặt một số chậu cây, hoa có màu sắc rạng rỡ giúp kích thích tinh thần tươi vui, tạo cảm giác ngon miệng chẳng hạn như tía tô cảnh, hay đỗ quyên…

An Lê

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top