Bỏ túi bài thuốc chữa ngộ độc cực hiệu quả từ củ gừng

Từ xa xưa, dân gian đã sử dụng củ gừng để giải cảm, là nguyên liệu rẻ tiền mà trong bếp nhà nào cũng có. Gừng có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt, đây được coi là thực phẩm vàng chữa ngộ độc vô cùng hiệu quả.

Thoát ngộ độc nhờ trà gừng nóng

Tính chất làm ấm của củ gừng không ai còn xa lạ nữa. Loại thực vật này có rất nhiều công dụng khác nhau. Nó còn được coi như là một vị thuốc mà ở vườn nhà ai cũng trồng sẵn để có lúc cần dùng tới.

Theo như anh Trịnh Thành Luân ở Định Công kể lại, cách đây không lâu do đi nhậu với mấy người cùng cơ quan, anh đã ăn phải thức ăn không hợp vệ sinh, cộng thêm việc bụng đã yếu sẵn nêu anh bị ngộ đôc thực phẩm.

Cả buổi chiều nhậu không có dấu hiệu gì nhưng tới tối bụng anh Luân đau dữ dội, miệng thì nôn hết mật xanh mật vàng. Thấy vậy, anh kêu vợ gọi xe ôm đưa lên viện, bác sĩ làm các kiểm tra và thấy tình trạng của anh như vậy liền pha một ly trà gừng ấm để anh uống.

Chỉ 10 Phút sau khi uống trà gừng anh Luân tỉnh táo trở lại cũng không còn cảm giác đau bụng và buồn nôn nữa.

Cùng cảnh ngộ, chị Hiền ở Thanh Xuân cũng gặp phải tình trạng này. Cách đây 2 tuần chị có đi xuống nhà bạn chơi và được mời ăn gỏi cá. Do ăn uống không hợp vệ sinh chị bị ngộ độc. Cũng tình trạng nôn mửa, sốt và đau bụng dữ dội nên tưởng mình bị đau ruột thừa.

Chị kêu chồng chở đi cấp cứu ở trạm y tế gần đó. Sau một hồi kiểm tra và làm các xét nghiệm bác sĩ mới biết tình trạng của chị là do ngộ độc thực phẩm gây ra. Sau khi nôn ra hết bác sĩ pha cho chị ly trà gừng làm ấm bụng và dần dần dịu bớt cơn đau bụng của chị Hiền.

Nhờ có cốc trà gừng nóng mà đã giúp cho anh Luân, chị Hiền không phải chịu những tác hại do ngộ độc gây ra. Bài thuốc này cũng được nhiều thế hệ áp dụng và sử dụng ở nhiều trường hợp khác nhau trong đời sống.

Bài thuốc quý “cứu nguy” nhiều trường hợp khẩn cấp

Theo lương y Vũ Quốc Trung cũng như là một số danh y tại Phòng chuẩn trị y học cổ truyền tại Hà Nội chia sẻ trên các phương tiện truyền thông về lợi ích của củ gừng cũng như là việc kết hợp gừng với các vị thuốc khác mang lại tác dụng to lớn ra sao.

Gừng, có thể đun nước sôi với vài lát gừng tươi hoặc pha 1 muỗng canh bột gừng với nước nóng để uống cách nhau khoảng 3 – 4 giờ.

Có thể cho bột gừng vào soda để dễ uống hơn. Có thể uống sang ngày kế tiếp.

Ngộ độc hải sản: Gừng sống 15 – 20g, hành tây 15 – 20g nấu với 2 chén nước còn khoảng 1 chén, uống lúc nóng, ngày 2 – 3 lần.

Ngoài ra, gừng còn kết hợp với một số loại thực phẩm khác để điều trị một số bệnh như ho và xương khớp vô cùng hiệu quả. Gừng còn dùng như là một gia vị để ướp món ăn thơm và hấp dẫn hơn.

Chính vì thế mà củ gừng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của nhiều gia đình hiện nay, vừa làm gia vị cho món ăn thêm hấp dẫn vừa như một “cứu tinh” cho sức khỏe trong một số trường hợp khẩn cấp.

Theo Giáo dục và Thời đại

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top