Bất ổn gây bất lực

(khoahocdoisong.vn) - Khi gặp vấn đề trong cuộc sống, đời sống sinh hoạt sẽ bị ảnh hưởng. Đây là vấn đề tế nhị và nhạy cảm nên đàn ông thường giấu kín và âm thầm chịu đựng.

Gần đây do áp lực công việc nên anh NVL (Ba Vì, Hà Nội) rất mệt mỏi, buồn bực, tính tình bất ổn. Khi gần gũi vợ anh gần như mất cảm giác vì đầu óc còn mải suy nghĩ đâu đâu. Một thời gian dài vợ chồng anh như có khoảng cách, riêng anh, đôi lúc có ham muốn nhưng lúc cần thì không “lên” được. 

L.Y. Hoài Vũ, Hội Đông y VN cho biết, chứng bất lực ở nam giới có nhiều biểu hiện, hoặc dương vật không cương cứng do không ham muốn, hoặc có ham muốn nhưng không “lên” được, hay có thể cương khi được kích thích nhiều, nhưng sau đó nhanh chóng trở lại như cũ. Giải quyết công việc để đầu óc thảnh thơi sẽ giúp đời sống tình dục cân bằng. Mặt khác, nên tham khảo một số món ăn, bài thuốc để hỗ trợ. Có thể lấy gan dê 200g, rau hẹ 200g. Gan dê thái mỏng, cho dầu vừng vào xào với rau hẹ. Khi xào dùng ngọn lửa mạnh, lúc chín cho gia vị vừa đủ, ăn với cơm, ăn liền 7 ngày. Tác dụng: ôn thận, cố tinh, ích huyết, dưỡng gan, cơ thể cường tráng, sinh lực dồi dào. Hoặc lấy khởi tử 50g, dương vật bò 1 bộ. Dương vật bò rửa sạch, thái nhỏ cho vào nồi đất, đổ ít rượu trắng và khởi tử vào rồi hầm cách thủy. Tác dụng: bổ thận tráng dương, chữa khỏi bệnh di tinh, tiểu đêm nhiều lần, người già suy nhược. Ăn liên tục 7 ngày.

Theo Đời sống
back to top