Bật mí cách cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh hiệu quả

Mất ngủ do suy nhược thần kinh thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến thể chất mà còn có thể khiến tinh thần người bệnh suy sụp nghiêm trọng.

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh!

Thế nào là mất ngủ do suy nhược thần kinh?

Mất ngủ do suy nhược thần kinh là hiện tượng giấc ngủ sinh lý bị đảo lộn khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị suy giảm. Tình trạng này thường gặp ở người cao tuổi hoặc người trẻ tuổi phải làm việc trong môi trường căng thẳng, nhiều áp lực.

Tình trạng mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, ngủ nhiều kéo dài chính là những dấu hiệu điển hình của mất ngủ do suy nhược thần kinh. Nếu tình trạng mất ngủ của bạn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và do tác động bởi những yếu tố bên ngoài như tiếng ồn hoặc sử dụng các chất kích thích thì không được gọi là mất ngủ do suy nhược thần kinh. Cần phân biệt rõ ràng bệnh lý này với mất ngủ thông thường.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi của tình trạng này xuất phát từ sự thiếu hụt serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tạo tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc. Khi cơ thể hoạt động bình thường, hormone này có tác dụng giúp điều hòa giấc ngủ. Do đó, khi xảy ra tình trạng thiếu hụt serotonin sẽ tác động không nhỏ tới cơ quan não bộ gây suy nhược thần kinh từ đó khiến người bệnh mất ngủ, khó ngủ.

Mất ngủ do suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh. Người bị mất ngủ do suy nhược thần kinh có thể phải đối mặt với tình trạng mất tập trung, hay ngủ gà ngủ gật, giảm năng suất làm việc. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh thậm chí còn có thể tiến triển thành trầm cảm.

Bật mí cách cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh hiệu quả ảnh 1

Mất ngủ do suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng lớn đến thể chất và tinh thần

3 cách giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh

Xây dựng thói quen lành mạnh, thời gian biểu khoa học

Bạn có thể bắt đầu với việc giảm lượng cholesterol và đường trong bữa ăn. Cùng với đó, bạn cũng cần có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm nhiều rau củ, thịt đỏ và cá vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Ngoài ra, việc hạn chế sử dụng những loại đồ uống có cồn, cà phê hay thuốc lá là rất cần thiết nếu không muốn tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh quấy rầy.

Bên cạnh đó, việc xây dựng một thời gian biểu khoa học, đi ngủ và thức dậy vào thời gian cố định trong ngày cũng là biện pháp hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, duy trì tập yoga hay các bài tập thể dục nhẹ nhàng làm tinh thần phấn chấn và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Theo các chuyên gia tâm lý học, các bài tập yoga giúp tăng cường lưu thông máu, giảm tình trạng hồi hộp, lo lắng, điều hòa tâm trạng cho người bệnh mất ngủ hiệu quả.

Biện pháp y khoa hiện đại điều trị mất ngủ do suy nhược thần kinh

Trong trường hợp thay đổi lối sống mà tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh không cải thiện thì biện pháp can thiệp y khoa là vô cùng cần thiết. Bạn có thể cần phải sử dụng tới một số loại thuốc hỗ trợ như thuốc ngủ để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Đối với những trường hợp mất ngủ thứ phát, người bệnh cần tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn gây mất ngủ mới có thể cải thiện tình trạng này. Khi đó, người bệnh cần sử dụng các loại thuốc điều trị nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Sử dụng sản phẩm từ thảo dược hợp hoan bì giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh

Từ xa xưa, việc sử dụng các sản phẩm thảo dược cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh đã không còn quá xa lạ. Các dược liệu thiên nhiên được cho là khá an toàn và lành tính nên được nhiều người tin dùng. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều chế phẩm có chứa các thành phần thảo dược. Trong đó, có sản phẩm Kim Thần Khang với các thành phần nổi bật như hợp hoan bì kết hợp cùng táo nhân, uất kim,... đều là những vị thuốc cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh rất hiệu quả. Theo kết quả khảo sát của tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy ghi nhận, 95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện của sản phẩm.

Không những thế, thảo dược hợp hoan bì có trong sản phẩm này còn có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin nội sinh từ đó điều hòa giấc ngủ hiệu quả.

Bật mí cách cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh hiệu quả ảnh 2

Kim Thần Khang giúp giảm trầm cảm, mất ngủ, lo âu - Thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao

Mất ngủ do suy nhược thần kinh không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến đời sống tinh thần bị đảo lộn nghiêm trọng. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan và tìm được ra biện pháp đẩy lùi tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Theo Đời sống
Liệu pháp chữa mãn dục nam

Liệu pháp chữa mãn dục nam

(khoahocdoisong.vn) - Cũng như phụ nữ, nam giới khi bước vào tuổi già cũng bị “mãn dục nam”, “mãn kinh đàn ông”... do sự suy giảm nồng độ testosterone (TES) trong cơ thể. Để trị liệu, nguyên tắc chung là phải thực hành đồng bộ tất cả các biện pháp từ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện, dùng thuốc
Tự bấm phản xạ  giảm mệt mỏi

Tự bấm phản xạ giảm mệt mỏi

(khoahocdoisong.vn) - Phương pháp bấm phản xạ có điểm hay là chúng ta có thể "tự mình" thực hiện bấm cho chính bản thân mình. Chúng tôi giới thiệu cách thực hiện tự bấm này để khi cần, chúng ta có thể hoàn toàn “tự giải phóng cái đau, cái khó chịu…” cho chính bản thân chúng ta.
back to top