7 lời khuyên tốt nhất cho người bị tai biến mạch máu não

Cơn tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ não) có thể bất ngờ xảy ra với bạn và những người thân. Khi đó, bạn phải chuẩn bị sẵn các phương án để xử lý kịp thời, nhằm hạn chế hậu quả nặng nề của bệnh. Dưới đây là 7 lời khuyên tốt nhất cho người bị tai biến mạch máu não.
Chế độ ăn có vai trò quan trọng với người bị tai biến mạch máu não

Chế độ ăn có vai trò quan trọng với người bị tai biến mạch máu não

Luôn mang hồ sơ bệnh bên người

Tai biến mạch máu não có thể ảnh hưởng đến các bộ phận chịu trách nhiệm phân tích thông tin và truyền tín hiệu của não, khiến người mắc không thể nói với bác sĩ về lịch sử bệnh của mình. Một mẩu giấy ghi lịch sử bệnh mang trong ví có thể chứa thông tin quan trọng mà bác sĩ sẽ sử dụng để bạn có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Ăn kiêng tốt

Việc lựa chọn thực phẩm rất quan trọng vì bệnh nhân ở giai đoạn hồi phục sớm có thể bị suy nhược cơ thể. Người chăm sóc nên chuẩn bị thực phẩm mềm hoặc đồ ăn lỏng cho bệnh nhân. Đặc biệt, cần tránh để người bệnh hít phải chất lỏng vì có thể dẫn đến viêm phổi.

Tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ

Người bệnh nên tới gặp bác sĩ chăm sóc để theo dõi và kiểm tra thường xuyên. Có một bác sĩ chăm sóc là điều vô cùng cần thiết giúp bạn phục hồi sau tai biến. Bác sĩ cũng là người đáp ứng nhu cầu về thuốc men của bạn, cũng như theo dõi sát sao những tiến triển trong quá trình hồi phục.

Tập thể dục trong giới hạn của bạn

Mức độ hoạt động thể chất vừa phải theo hướng dẫn của chuyên gia trị liệu sẽ giúp quá trình hồi phục sau tai biến tốt hơn.

Điều quan trọng là bạn không được lạm dụng nó. Mọi người có thể vui mừng vì đã cải thiện khả năng tập thể dục của họ, nhưng nên giảm cường độ là điều cần làm sau tai biến. Đó là lý do tại sao phải thực hiện theo kế hoạch của bạn đã lập ra trước đó.

Hạn chế căng thẳng

Người bệnh nên giữ cho cuộc sống càng ít căng thẳng càng tốt sau tai biến. Hãy điều hòa và cân bằng mọi thứ để không có những áp lực tâm lý quá mức, làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị sau tai biến.

Giữ thái độ tích cực

Sau tai biến, có rất nhiều người duy trì một thái độ tiêu cực bởi tính chất nghiêm trọng của bệnh. Thậm chí, một số người còn rơi vào trạng thái trầm cảm sau khi bị tai biến vài tuần hoặc vài tháng. Vì vậy, tốt nhất, người bệnh phải giữ thái độ thực tế hoặc tích cực trong thời gian phục hồi để thu được kết quả tốt. Các nhà tâm lý học, bác sĩ tâm lý và các nhà trị liệu có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Bệnh nhân sau tai biến phải đối mặt với nguy cơ tái phát rất lớn, và tất nhiên, nếu bạn mắc bệnh lần thứ hai, có thể sẽ gặp phải hậu quả nguy hiểm hơn. Vì vậy, ngay từ lúc này, bạn hãy tự tìm cho mình những giải pháp giúp phòng ngừa cũng như ngăn chặn tai biến mạch máu não tái phát.

Dùng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, xu hướng dùng sản phẩm thảo dược ngăn ngừa và điều trị các cơn tai biến ngày càng được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn, hiệu quả, lại không gây ra tác dụng phụ. Tiêu biểu là thực phẩm có thành phần chính là nattokinase – một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản, có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phá được cục máu đông – tác nhân cơ bản gây tai biến mạch máu não, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não và khắc phục các di chứng liệt nửa người, méo miệng, suy giảm nhận thức…, ngăn chặn bệnh tái phát.

Hãy thực hiện theo những lời khuyên trên và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày là cách tốt nhất cho người bị tai biến mạch máu não.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Mi (bài tài trợ)

.

Theo Đời sống
back to top