5 nguyên nhân gây viêm khớp ngón tay không thể bỏ qua

Viêm khớp ngón tay gây ra đau đớn và sưng tấy. Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thực hiện các công việc hàng ngày. Nó cản trở tất cả mọi thứ có thể liên quan đến hoạt động của bàn tay, chẳng hạn như cầm, nắm, mở nắp hoặc bấm bàn phím. Bạn hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Viêm khớp ngón tay gây đau đớn

5 nguyên nhân gây viêm khớp ngón tay không thể bỏ qua

Viêm khớp ngón tay khi chuyển sang giai đoạn nặng sẽ gây tổn thương nhiều khớp và mô xung quanh. Tình trạng này ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ trước khi họ đạt đến độ tuổi 45. Tuy nhiên, câu chuyện đảo ngược và bắt đầu gây rắc rối cho phụ nữ nhiều hơn nam giới sau 45 tuổi. Nguyên nhân gây viêm khớp ngón tay có thể kể đến là

Sụn và dây chằng bị bào mòn

Việc hao mòn của sụn và dây chằng được biết đến là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của viêm khớp. Nó dẫn đến đau sâu và nghiêm trọng. Thường làm xấu đi các cử động linh hoạt cơ bản của bàn tay. Khi xương bắt đầu yếu đi, sẽ có xu hướng cọ xát vào nhau. Các khớp cảm thấy gánh nặng, dẫn đến viêm khớp tay, khiến bạn không thể thực hiện công việc bình thường.

Hình thành u nang

Sự hình thành u nang thường gây ra nhiều bệnh khác nhau, trong đó có viêm khớp ngón tay. Các u nang trong tay làm hỏng cấu trúc bàn tay, tăng khả năng khớp bị dồn nén. Điều này khiến người bệnh đau đớn và khó chịu. Đặc biệt nếu u nang được hình thành trên đầu ngón tay.

Chấn thương

Bất kể tuổi tác, khi có chấn thương hoặc tổn thương ở tay thì đều có thể dẫn đến viêm khớp. Chấn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến dây chằng hoặc sụn. Sẽ gây hại và làm xấu đi sự hình thành xương trong tay, kéo theo đó là viêm khớp ở tay.

Di truyền

Người có tiền sử gia đình bị viêm khớp thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Ban đầu, các triệu chứng nhẹ và bệnh có thể không được nhận ra. Nhưng khi độ tuổi bắt kịp, bạn có thể thấy các tác dụng phụ của viêm khớp trên tay. Viêm khớp bàn tay thường gặp nhất ở các khớp nằm ở gốc ngón cái. Bạn có thể thấy vết sưng gần vùng bị ảnh hưởng do viêm khớp. Bạn cũng sẽ quan sát được bệnh viêm khớp ở đốt giữa ngón tay và đốt cuối ngón tay gần nhất với móng tay.

Vi khuẩn và virus

Vi khuẩn và virusđược biết đến là một trong những nguyên nhân chính của viêm khớp tay. Nếu bất kỳ thương tích nào không được kiểm soát, vi khuẩn hoặc virussẽ lây lan qua máu. Điều này dẫn đến nhiễm trùng, làm dày lên các màng trong khớp bàn tay. Trường hợp nặng, tay có thể bị biến dạng và mất khả năng vận động linh hoạt.

Đẩy lùi nỗi lo viêm khớp ngón tay nhờ thảo dược thiên nhiên

Để có thể phòng ngừa các hội chứng sau chấn thương thì người bệnh nên có chế độ nghỉ ngơi và rèn luyện hợp lý. Các khớp khi có dấu hiệu bị đau nặng thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để khám và điều trị kịp thời, nhất là đối với những người lớn tuổi, mức độ tái tạo xương đã bị chậm lại rất nhiều.

Nếu cơn đau nhức không được tìm ra nguyên nhân. Thì nguy cơ đối mặt với liệt chi trên là hoàn toàn có thể xảy ra. Trước thực tế đó, hiện nay. Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên. Có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Có sự phối hợp giữa thành phần chính. Là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược. Các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao. Trong phòng ngừa viêm khớp ngón tay, viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin tài trợ

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top