Y học thể thao gắn liền với vận động viên chuyên nghiệp thành tích cao

(khoahocdoisong.vn) - Y học thể thao đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu của các vận động viên (VÐV) chuyên nghiệp để đạt được thành tích cao, cũng như đối những người tập thể thao thông thường.

Hội nghị Khoa học chủ đề “Y học Thể thao vì sức khỏe vận động viên và cộng đồng” vừa được Bệnh viện Quân y 175 phối hợp cùng Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM tổ chức. Đây là Hội nghị khoa học đầu tiên về y học thể thao đánh dấu sự hợp tác hoàn toàn mới mẻ giữa Bệnh viện và Trường cũng như với các đơn vị huấn luyện, đào tạo và thi đấu thể thao trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh các báo cáo khoa học liên quan đến phòng ngừa, điều trị, chăm sóc chấn thương trong thể thao và phục hồi sau chấn thương, nhiều báo cáo viên còn đưa ra các tham luận về vai trò của y học thể thao trong đời sống, ứng dụng y học trong tuyển chọn vận động viên và thành tích... cũng như đóng góp nhiều ý tưởng có giá trị nhằm xây dựng, phát triển mạng lưới khoa học - y học thể thao, mạng lưới các đơn vị huấn luyện - đào tạo - thi đấu và dịch vụ y tế, vì sức khỏe của vận động viên và cộng đồng.

Hội nghị Khoa học chủ đề “Y học Thể thao vì sức khỏe vận động viên và cộng đồng” vừa được Bệnh viện Quân y 175 phối hợp cùng Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM tổ chức.

Hội nghị Khoa học chủ đề “Y học Thể thao vì sức khỏe vận động viên và cộng đồng” vừa được Bệnh viện Quân y 175 phối hợp cùng Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM tổ chức.

Theo Thiếu tướng, TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), cùng với việc đi vào hoạt động của Viện Chấn thương - Chỉnh hình quy mô 500 giường từ tháng 1/2020, bệnh viện định hướng đẩy mạnh phát triển các chuyên ngành chuyên sâu, mũi nhọn là Chấn thương Chỉnh hình, Phục hồi Chức năng và Y học thể thao.

Bệnh viện xây dựng mạng lưới hợp tác chuyên môn sâu rộng với các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia của CHLB Đức - quốc gia có nền y học nói chung và y học thể thao tiên tiến, hiện đại, bên cạnh đó tích cực đầu tư về hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho vận động viên và cộng đồng.

Trong năm SeaGames 2021, Bệnh viện Quân y 175 sẽ triển khai các “chiến dịch” đồng hành cùng vận động viên thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện (khám, điều trị, giám sát và tư vấn sức khỏe) và các chương trình hành động hỗ trợ, động viên các vận động viên đạt thành tích cao.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top